รีวิวซีรี่ย์ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

รีวิวซีรี่ย์ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

รีวิวซีรี่ย์ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

ถ้าให้พูดถึงซีรี่ส์พระเอกเท่ๆ แบบเริ่มเรื่องมาก็ระเบิดตูมตามเลย ก็ต้องซีรี่ย์ Vincenzo หรือไทยว่า วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย เป็นเรื่องของอดีตทนายมาเฟียที่ต้องการวางมือ วิน เช่น โซ่ ท นาย มาเฟีย พากย์ไทย  แต่เค้าฝังทองไว้ใต้ตึกเก่าเอาไว้ เค้าจึงกลับมาเกาหลีเพื่อนำทองออกมา แต่พอกลับมาถึงตึกก็มีคนเช่า เค้าจึงพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อที่จะนำทองออกมาให้ได้ แต่ในระหว่างที่จะนำทองออกมานั้นก็เกิดเรื่องราวอีกมากมาย มีทั้งความสนุก ความตลก ความฮา แล้วก็มีฉากบู้ผสมด้วย ทำให้หนังเรื่องนี้สนุกครบทุกรสชาติ เลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่ามีทุกคนห้ามหลาดกันเลยนะครับ  ดูหนังฟรี

 

รีวิวซีรี่ย์ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

รีวิวซีรี่ย์ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

ซงจุงกิ พ่อทุกสถาบันของชาวคอซีรีส์กลับมาแบบปัง ปัง ในซีรีส์เกาหลี Vincenzo (วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย) หลังจากได้วาดลวดลายให้แฟนๆได้หายคิดถึงกันไปแล้วในภาพยนตร์ดราม่าไซไฟจาก Netflix อย่าง Space Sweepers ชนชั้นขยะปฏิวัติจักรวาล วิน เช่น โซ่ ท นาย มาเฟีย EP.16 Pantip ในบท คิมแทโฮ นักบินอวกาศอัจฉริยะคนแรกของ UTS ที่ต้องการเงินเพื่อออกตามหาลูกสาวก่อนที่เธอจะหลุดวงโคจรไปตลอดกาล ซึ่งในซีรีส์เรื่องนี้จุงกิมาในลุคของคอลซีลเยเรที่ปรึกษามาเฟียตระกูลใหญ่ ที่ฉลาดเป็นกรดแถมโหดร้ายและเลือดเย็นจนเป็นที่เกรงกลัวและกล่าวขานกันอย่างกว้างขวางในแวดวงมาเฟียกันเลยทีเดียว!!

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักตำแหน่ง คอลซีลเยเร (Consigliere) ของคุณทนายวินเชนโซ่ พระเอกของเรากันก่อนกันความงงงวยที่อาจจะเกิดขึ้นได้นะคะ ตำแหน่งคอลซีลเยเร ตำแหน่งนี้ก็คือ ‘ที่ปรึกษาบอส’ หรือ ‘มือขวา’ นั่นเอง โดยปกติจะมี 1 คน แต่บางครอบครัวก็อาจจะมีเป็นกลุ่มตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป (ซึ่งถ้ามีตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปก็จะเรียกแทนว่า มือขวาและมือซ้าย) โดยตำแหน่งนี้จะมีหน้าที่ให้คำปรึกษาบอส วางแผนทางกลยุทธ์ให้กับองค์กร ไม่ว่าจะเป็นทางด้านธุรกิจ การขยายเขตปกครองและการเจรจาต่อรองกับครอบครัวอื่นๆและองค์กรอื่นๆ วิน เชน โซ่ ท นาย มาเฟีย มี ซี ซั่ น. 2 ไหม ถือได้ว่าเป็นตำแหน่งที่สำคัญและเป็นที่เคารพมากกก ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนี้ส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้ร่วมก่อตั้งครอบครัวหรือผู้ที่หัวหน้าครอบครัวให้ความไว้วางใจอย่างที่สุด

ซึ่งหากใครดู Ep.1 จบไปแล้วก็จะเข้าใจมากขึ้นเพราะเปิดเรื่องมาพระเอกของเราก็เดินทางเจรจาต่อรองธุรกิจกับครอบครัวอื่นทันที แถมด้วยความไว้วางใจจากบอสที่มีในตัวของพระเอกที่มีมากกว่าในตัวลูกชายแท้ๆก็ทำให้ลูกชายบอสคิดจะฆ่าพระเอกทิ้งทันทีที่บอสตายเลยด้วย นอกจากตำแหน่ง Consigliere แล้วก็ยังมีตำแหน่ง Capofamiglia (Boss) , Sotto capo Caporegime , Soldiers และ Associates อีกด้วยค่ะ  ดูหนังใหม่

 

 

รีวิวซีรี่ย์ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

หลายคนอาจจะคาดหวังว่า โห้เรื่องนี้จะต้องมาแนวดิบ เถื่อน คุมโทนความดาร์กความซีเรียสแบบจัดๆแน่นอน ขอเบรกไว้เลยค่ะว่าคุณคิดผิดแล้วววววว Vincenzo เป็นซีรีส์แนวดาร์กคอมเมดี้ หรือแนวตลกร้าย ที่คุมโทนความฮาไม่จำกัดในทุกตอนพร้อมกับสามารถดำเนินเรื่องขนานไปกับสงครามประสาทที่ตายเป็นตาย ฆ่าได้ฆ่า วิน เช่น โซ่ ท นาย มาเฟีย สนุก ไหม และเกมกฎหมายที่ต้องคอยงัดข้อกันอยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่าฮาท้องแข็งไปพร้อมๆกับอุดปากกรี๊ดกับความโหดและสุดติ่งของการเอาคืนกันไปมา ผลัดกันหงายไพ่ พลัดกันชิงแต้มต่อกันแบบดุเดือด ในตอนเดียวกันเลย ครบทุกรสในทุกตอนยิ่งกว่าอูมามิอีกค่ะ

Vincenzo รีวิว Pantip

Vincenzo เป็นเรื่องราวของ วินเชนโซ่ กาซาโน (รับบทโดย ซงจุงกิ) คอลซีลเยเรของครอบครัวมาเฟียใหญ่ในอิตาลี ที่หลังจากบอสใหญ่หรือก็คือพ่อบุญธรรมของเขาเสียชีวิตลง เขาก็ได้ทิ้งทวนความโหดโดยการเผาไร่องุ่นของฝั่งตรงข้ามจนวอดวาย และสะบัดปืนบินกลับเกาหลีแบบสุดคูล เป้าหมายของเขาคือทองคำแท่งมูลค่ามหาศาลที่ถูกฝังซ่อนเอาไว้ใต้ตึกคึมกาพลาซ่า แต่การที่จะขนทองออกมาได้ไม่ใช่แค่ขนออกมาก็จบ แต่มีขั้นตอนที่ซับซ้อนกว่านั้นมาก เพราะเจ้าของทองตัวจริงได้ตายไปแล้ว ซึ่งการที่จะเข้าไปยังห้องใต้ดินที่เก็บทองไม่ใช่เรื่องง่าย ทางออกเดียวที่จะขนทองออกมาได้คือ การถล่มตึกเท่านั้น!!

ทำให้วินเชนโซ่ต้องพยายามหาทางทำให้บรรดาคนที่อาศัยอยู่ในตึกยอมย้ายออกมาจากตึกให้ได้ การจะทำให้คนในตึกออกไปก็ยากอยู่แล้ว แต่ความยากเย็นยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะตึกดันถูกบริษัทบาเบลกรุ๊ปมาชุบมือเปิป บังคับขู่เข็ญให้เจ้าของตึกเก่าขายตึกให้กับตัวเองไปอีก!! ทำให้พระเอกของเราต้องเข้ามาพัวพันกับสำนักงานฟางข้าว ของ ทนายฮงยูชาง (รับบทโดย ยูแจมยอง) เพื่อผนึกกำลังต่อต้านบาเบลกรุ๊ป

แต่เมื่อยิ่งขุดเรื่องของบาเบลไปลึกเท่าไหร่ก็ยิ่งเห็นความเน่าเฟะขององค์กรนี้ ซื้อสื่อ ซีรี่ย์เกาหลี พระเอกเป็นทนาย นางเอกเป็นดารา ซื้อสำนักงานตำรวจ ซื้อสำนักงานอัยการ ซื้อแม้กระทั่งทนาย ทำให้เมื่อบาเบลต้องการจะกลับขาวให้เป็นดำมันเลยง่ายซะยิ่งกว่าปอกกล้วย แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเหตุการณ์นี้ส่งผลให้วินเชนโซ่และ ฮงชายอง (รับบทโดย จอนยอบิน) ลูกสาวของทนายฮงยูชางต้องจับมือกันเพื่อล้างแค้นในสิ่งที่บาเบลทำกับตัวเองไว้ให้สาสม สงครามที่จะค่อย ๆ ร้อนระอุและทวีความรุนแรงจึงเปิดฉากขึ้น

เป็นอีกซีรีส์ที่ละสายตาไปจากเนื้อเรื่องไม่ได้เลย และทำให้คนดูรู้สึกว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว เพราะมันสนุกจนลืมเวลา!! อาการลงแดงจึงมาเยือนทุกตอนที่ได้ดูจบ ขอคนที่เพิ่งเริ่มดูอย่าเพิ่งถอดใจเลิกดูก่อนที่จะดู EP.3 จบ เพราะหลังจากนั้นความรู้สึกต่างๆที่อยากจะเลิกดูใน 2 ตอนแรกจะหายไปเหมือนไม่เคยมีมาก่อนเลยค่ะขอคอนเฟิร์ม เพราะหลังจากนี้การแก้แค้นจะเริ่มขึ้น ความเข้มข้นค่อย ๆ พุ่งสูงทะลุปรอทขึ้นเรื่อยๆ พระเอกนางเอกเรื่องนี้ไม่มีมานั่งคิดถึงวิธีการที่ถูกต้องที่สุดในการเดินเกมนะ ในเมื่อทางลัดมันได้ผลมากกว่า ก็ต้องเลือกทางลัดสิ!! อะไรที่ตัวร้ายทำได้ฝั่งพระเอกของเราก็ทำได้จ้า ไม่ว่าจะข่มขู่ ยิงทิ้ง จับตัวมารีดข้อมูล คุณทนายแกทำหมดวิถีมาเฟียบาเบลหรอจะมาสู้คุณทนายที่เจนสนามกว่า! เป็นไปไม่ได้  รีวิวซีรี่ย์เกาหลี

 

 

รีวิวซีรี่ย์ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

นอกจากนี้นักแสดงยังคับคั่งและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพไม่ว่าจะ อ๊กแทคยอน 2PM ในบทของ จางจุนอู ทนายฝึกหัดของสำนักงานกฎหมายอูซังที่มีปูมหลังไม่ธรรมดา การแสดงของแทคยอนในเรื่องนี้เรียกได้ว่าก้าวกระโดดมาก เผยเสน่ห์ออกมาหลายมิติ รีวิว วิน เซน โซ่ รวมอยู่ในตัวคนเดียว เป็นตัวละครที่ทำเราอ้าปากค้างหลายฉากมาก

คิมยอจิน ในบท ทนายชเวมยองฮี ทนายที่แหกทุกกฎของคำว่าทนายที่ดี เป็นตัวละครที่น่าหมั่นไส้อันดับ 1 ของเรื่องนี้ เล่นดีมากกก ดีถึงขนาดแค่เห็นหน้าก็ต้องมีกำหมัดกันบ้างแหละ!

ควักดงยอน ในบท จางฮันซอ ประธานบริษัทของบาเบลกรุ๊ป ประธานหุ่นเชิดที่ถูกชักใยโดยประธานตัวจริง เป็นตัวละครที่เต็มไปด้วยความเก็บกดที่รอวันปะทุ

นอกจากนี้ชาวตึกคึมกาแต่ละคนก็ล้วนไม่ธรรมดาไม่ได้เป็นกลุ่มตัวละครที่มาขายขำแว๊บๆแล้วไปเท่านั้น วิน เชน โซ่ ท นาย มาเฟีย Netflix แต่เป็นตัวละครที่มีแต่เรื่องพีคได้ทุกตอน ยิ่งเยอะตอนก็ยิ่งพีคหนัก แบบเห้ยได้หรอเนี้ยยย! อย่าละเลยมองว่าพวกเขาเป็นแค่ตัวประกอบในเรื่องนี้เด็ดขาด พวกเขามีอะไรซ่อนไว้มากกว่าที่คุณจะคาดคิด บอกเลย!

บรรดาคนที่อยู่ในตึกคึมกา
งานภาพ งานCG และ งานมุมกล้อง ของเรื่องนี้ขอชมเลยว่าสุดยอดมากกกก แบบมากกกก ขึ้นหิ้งอีกเรื่องนึงเลยก็ว่าได้ ฉากใน Ep.1 ที่พระเอกของเราอยู่ที่อิตาลีแน่นอนที่ได้ดูครั้งแรกใครๆก็ต้องนึกว่าบินไปถ่ายที่ต่างประเทศแน่นอน แต่ผิดจ๊ะเพราะเมื่อเร็วๆนี้ทางกองเพิ่งออกมาเผยภาพ CG ก่อนและหลังการถ่ายทำในฉากที่อิตาลี บอกเลยว่าจุกมาก ปังมาก หนูเข้าใจคำว่าปังไหมลูก มันเลิศมากก งานเนี๊ยบ งานเป๊ะทุกอณู  รีวิวซีรี่ส์

 

รีวิวซีรี่ย์ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

บทสรุป

เป็นซีรีส์ Dark Comerdy ที่ผสมผสานความดาร์คและความตลกร้ายได้อย่างลงตัว สิ่งที่ชอบในเรื่องนี้ก็คือ ความตลกร้าย ความบ้าบอในเรื่องนี่แหละ ทุกตัวละครเล่นใหญ่ และมีบทบาททุกตัวละคร ในส่วนของพาร์ทดราม่าเรื่องราว พ่อลูก แม่ลูก ก็ทำออกมาได้ถึงอารมณ์ Vincenzo รีวิว Pantip ย้ำเตือนถึงการใช้เวลากับคนที่เรารัก อย่าทำในสิ่งที่จะต้องเสียใจภายหลัง

ส่วนจุดที่ขัดใจสำหรับเรื่องนี้ ก็เป็นเรื่องการเซ็ตตัวละครของฝ่ายพระเอก และฝ่ายตัวร้าย ที่มีความห่างชั้นกันมาก โดยตัวละครวินเชนโซ่มีความเก่ง และฉลาดมาก ทั้งการวางกลยุทธ์ที่แยบยล ทั้งการต่อสู้ที่เก่งกาจ ส่วนฝั่งตัวร้ายเทียบกับวินเชนโซ่ไม่ติดเลย ทั้งการวางกลยุทธ์ก็ไม่เก่ง และมักจะเลือกใช้วิธีการสั่งฆ่าเพื่อแก้ปัญหา ถ้าหากเซ็ตทั้ง 2 ฝั่งให้มีความสูสีกันมากกว่านี้ น่าจะยกระดับความเข้มข้นขึ้นไปอีกขั้น

โดยรวมก็เป็นซีรีส์ที่สร้างความสนุกได้ตลอด 20 EP. ใครที่อยากดูซีรีส์ที่มีการต่อสู้กันแบบดุเดือดระหว่างปีศาจกับปีศาจ การแก้แค้นที่สะใจสุด ๆ และชอบความตลกร้าย แนะนำให้ดูเลย สามารถติดตามรับชม Vincenzo ได้ทาง Netflix  รีวิวซีรี่ส์ดัง

วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย เป็นละครชุดทางโทรทัศน์ของเกาหลีใต้
แสดงโดย ซงจุงกิ, จอน ยอ-บินและโอก แทค-ยอน
ออกอากาศทางช่อง tvN ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564
ออกอากาศทุกวันเสาร์และอาทิตย์เวลา 21:00 น.KST ตามเวลาเกาหลี
แต่ละตอนเผยแพร่ทางเน็ตฟลิกซ์ในเกาหลีใต้และในระดับสากลหลังจากออกอากาศทางโทรทัศน์ วิกิพีเดีย
จำนวนตอน: 20
กำกับโดย: คิม ฮี-วอน
งบประมาณ: ₩20 billion; (~US$18 million)
บริษัทผู้ผลิต: โลกอสฟิล์ม
ภาษาต้นฉบับ: เกาหลี; อิตาลี
ออกอากาศ: ค.ศ. 20 กุมภาพันธ์ 2021

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *