รีวิว ผีชีวะ 2022

รีวิว ผีชีวะ 2022

รีวิว ผีชีวะ 2022

https://www.youtube.com/watch?v=uIdjcDTc9Vk

ดูหนังฟรี ซีรีส์เรื่องนี้ประกอบไปด้วยทีมนักแสดงนำโดย แลนซ์ เรดดิค รับบท อัลเบิร์ต เวสเกอร์ ทำให้ ผีชีวะทุกภาค เขาเป็นนักแสดงผิวดำคนแรกที่แสดงบทดังกล่าว, เอลลา บาลินสกา และ อาเดอลีน รูดอล์ฟ รับบท ฝาแฝดลูกสาวอุปการะของเขา ในขณะที่ ทามาร่า สมาร์ท และ เซียน่า อากูดอง รับบทวัยเด็ก,

โดยมีเปาโล นูเนซ รับบท เอเวอลีน มาร์คัส ลูกสาวของเจมส์ มาร์คัส หัวหน้าของอัลเบิร์ต บอกเล่าเรื่องราวสองช่วงเวลา ผ่านตัวละครเจด เวสเกอร์ ในช่วงเวลาที่อยู่ในเมืองนิวแร็คคูนซิตี้ที่ซึ่งพวกเขาได้ค้นพบความลับดำมืดของพ่อและอัมเบรลลาคอร์ปอเรชัน และ 14 ปีต่อมาในอนาคต ที่เจด พยายามทุ่มเททุกอย่างเพื่อเอาชีวิตรอดในวันสิ้นโลก

Resident Evil: ผีชีวะ 1 เป็นละครชุดโทรทัศน์ผ่านสัญญาณต่อเนื่องอเมริกัน แนวแอ็คชั่นสยองขวัญที่ออกฉายทางสตรีมมิ่งในปี 2022, พัฒนาสร้างโดย แอนดรูว์ ดาบบ์ สำหรับ เน็ตฟลิกซ์ ดัดแปลงจากแฟรนไชน์เกม เรซิเดนต์อีวิล โดย แคปคอม, มันเป็นซีรีส์ดัดแปลงฉายทางโทรทัศน์ของแฟรนไชน์หลังจาก

อนิเมชั่นมินิซีรีส์  ผีชีวะ 1 netflix  มหันตภัยไวรัสมืด (ต่อมากลายเป็นภาพยนตร์ CG ยาว) และเป็นการดัดแปลงฉบับคนแสดงลำดับที่ 8 ของ เรซิเดนต์อีวิล (ภาพยนตร์ชุด) ซีรีส์เรื่องนี้เดินเรื่องในจักรวาลที่แยกจากภาพยนตร์และเกม โดยใช้ฐานเรื่องราวจากแฟรนไชน์เกมเป็นพื้นหลัง บอกเล่าเรื่องราว 14 ปีหลังจาก เรซิเดนต์อีวิล 5 และ 1 ปีหลังจาก เรซิเดนต์อีวิล วิลเลจ

ผีชีวะ 2022

เนื้อหาเกี่ยวกับ รีวิว ผีชีวะ 2022

นักแสดงและตัวละคร  ตัวละครหลัก
อัลเบิร์ต เวสเกอร์ resident evil ภาคใหม่ (Albert Wesker) นำแสดงโดย แลนซ์ เรดดิค พ่อของเจดและบิลลี่ ดูหนังออนไลน์ นักวิทยาศาสตร์ผู้มุ่งมั่นตั้งใจในงานค้นคว้าเพื่อผลิตภัณฑ์ใหม่ของอัมเบรลลาคอร์ปอเรชัน บริษัทที่เขาเคยทำงานให้ในอดีต ยากล่อมประสาทที่เรียกว่า “จอย” จนบางครั้งก็ละเลยครอบครัว แต่พยายามทำทุกวิถีที่จะรักษาครอบครัวไว้ ผีชีวะล่าสุด  กระทั่งงานค้นคว้าของเขาได้ทำให้โลกนั้นได้เปลี่ยนไปตลอดกาล

เจด เวสเกอร์ (Jade Wesker) นำแสดงโดย เอลลา บาลินสกา และ ทามาร่า สมาร์ท (วัยเด็กปี 2022) หนึ่งในลูกสาวฝาแฝดของอัลเบิร์ต ที่กล้าได้กล้าเสี่ยง เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ตรงไปตรงมา และไม่ไว้หน้าใคร เธอพยายามจะปกป้องน้องสาว บิลลี่จากภัยอันตรายต่าง ๆ กระทั่งเรื่องร้ายได้เกิดขึ้นและพรากเธอกับครอบครัว ทำให้เธอต้องดิ้นรนที่จะมีชีวิตรอดในวันสิ้นโลก เพื่อปกป้องครอบครัวใหม่

บิลลี่ เวสเกอร์ (Billie Wesker) หนึ่งในลูกสาวฝาแฝดของอัลเบิร์ต รักธรรมชาติ รักโลก เป็นมังสวิรัติ ลึก ๆ แล้วชอบเก็บงำความโกรธเกรี้ยวไว้ในใจ จนทำตัวแปลกแยก เข้ากับใครไม่ได้ ในขณะที่ตรงกันข้ามกับพี่สาวของเธอเจด เธอต่อต้านการทำร้ายสิ่งมีชีวิต จนกระทั่งสิ่งมีชีวิตได้เล่นงานเธอ และทำให้ชีวิตเธอนั้นเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม

เอเวอลีน มาร์คัส (Evelyn Marcus) นำแสดงโดย เพาลา นูเนซ ลูกสาวของ ดร.เจมส์ มาร์คัส หนึ่งในผู้ก่อตั้งและบริหารที่ล่วงลับไปก่อนการทำลายล้างแร็คคูนซิตี้ในปี 1998 เธอใช้ชื่อของพ่อเธอขึ้นเป็นผู้บริหารของอัมเบรลล่าสาขา แอฟริกาใต้ และตั้งใจจะใช้แผนผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะกู้ชื่อให้กับอัมเบรลลาคอร์ปอเรชัน “จอย” กับเพื่อนร่วมงาน อัลเบิร์ต เวสเกอร์ เธอเป็นภรรยาที่ดีกับ ไดอาน่า และรักลูกชายของเธออย่าง ไซม่อน มาก ๆ แต่ความทะเยอทะยานกำลังจะทำให้เธอสูญเสียทุกอย่างไป

ผีชีวะ ล่าสุด

โครงเรื่องโดยย่อ ผีชีวะ 2022

14 ปี   รีวิวซีรี่ย์ หลังจาก เรซิเดนต์อีวิล 5  ผีชีวะ netflix เรื่องราวเล่าสลับสองช่วงเวลา ปี 2022 และ ปี 2036 โดยห่างกันประมาณ 14 ปี เส้นเรื่อง “อดีต” จะบอกเล่าเรื่องราวของฝาแฝดหญิง บิลลี่ และ เจด ลูกสาวของดร. อัลเบิร์ต เวสเกอร์ และค้นพบความไม่ชอบมาพากลบางอย่างเมื่ออัลเบิร์ตได้รับเลือกให้เลื่อนตำแหน่งในอัมเบรลล่า

คอร์ปอเรชั่นที่กระเสือกกระสนท่ามกลางข่าวฉาวมากมาย  Resident Evil 2022 Netflix ก่อนจะย้ายไปยังชุมชนของอัมเบรลล่า เมือง “นิวแร็คคูนซิตี้” ระหว่างที่สองพี่น้องได้เผชิญหน้ากับความลับดำมืดเกี่ยวกับชาติกำเนิดและความชั่วร้ายที่ซุกซ่อนภายในมุมเมือง พ่อของเธอกลับกลายเป็นส่วนหนึ่งที่มีส่วนในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสอาวุธชีวภาพที่เรียกว่า “ทีไวรัส” ที่ทำให้โลกได้สูญสิ้น

เส้นเรื่อง “ปัจจุบัน” คืออนาคตข้างหน้าในปี 2036 เชื้อทีไวรัสได้ลดประชากรของมนุษย์จนหลงเหลือเพียงสามร้อยล้านรายที่อาศัยในเมืองที่สร้างเป็นกำแพงหนากั้นตัวเอง จาก “ซีโร่ส์” นับหกพันล้านที่ติดเชื้อไวรัสและกลายเป็นฝูงมนุษย์กินคนที่น่าสะพรึง องค์กรที่ทรงพลังที่สุดบนโลกใบนี้กลับเป็น อัมเบรลล่า คอร์เปอเรชั่น

พร้อมด้วยกองกำลังทหารที่แข็งแกร่งและปกครองพื้นที่ส่วนใหญ่ รีวิวซีรี่ย์ต่างชาติ น่าดู ออกเดินทางทั่วโลกเพื่อไล่ล่าตามตัวเจดด้วยจุดประสงค์บางอย่าง ในขณะที่เจดต้องปกป้องครอบครัวใหม่ที่เธอได้สร้างขึ้นในวันสิ้นโลก เธอได้ค้นพบความจิงอันน่าตกใจเกี่ยวกับน้องสาวฝาแฝดที่เธอเชื่อมาตลอดว่าตายไปแล้ว อดีต ปัจจุบัน อนาคต เจดจะเป็นคนชี้ชะตาสายสัมพันธ์พี่น้องที่ยากจะตัดขาดไม่ว่าเป็นหรือตาย

ผีชีวะ2022

ความรู้สึกหลังการรับชม

สำหรับการเปิดตัวมาใน episode ผีชีวะ 7 แรกถือว่าทำได้น่าติดตามมากพอสมควร ด้วยฉากแอคชั่นที่เดือดจัด และส่งขบวนทั้งกองทัพซอมบี้และสัตว์กลายพันธุ์ชวนน่าขนลุกอย่างหนอนยักษ์มาให้คนดูได้ระทึกตามจนใจเต้น

การดำเนินเรื่องของซีรีส์นี้มาในแบบสลับไทม์ไลน์เหตุการณ์ปี 2036 (Jade ในวัยผู้ใหญ่) และปี 2022 (Jade ในวัย 14 ปี) ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ถึงแม้ในช่วงกลางเรื่องจะน่าสนใจน้อยลงไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้เอื่อยเฉื่อยจนไม่อยากติดตามต่อ

ข้อดีของตัวซีรีส์ก็คือเรื่องโปรดักชั่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมุมกล้อง คุณภาพของงานภาพ ความเนียนของ cgi และการตัดต่อที่เป็นไปตามมาตรฐาน และสิ่งที่ผู้เขียนค่อนข้างชอบก็คือการเอากิมมิคของเกมมาใส่ ซึ่งก็คือการไขปริศนากลไกภายในตัวอาคารนั่นเอง (มีการใส่ฉากเล่นเปียโน Moonlight Sonata เข้ามา) อีกทั้งดีไซน์มอนสเตอร์ที่ทำออกมาได้น่าสยดสยองเคารพต้นฉบับ (Chainsaw Man, Cerberus, Lisa Trevor, แมงมุมยักษ์, จระเข้ยักษ์)

ในเรื่องของข้อบกพร่องก็คงจะเป็นในส่วนของบทที่ใช้เวลามุ่งเน้นไปในกับการขยี้ปมดราม่าภายในครอบครัวค่อนข้างเยอะจนคนดูอาจจะเบื่อ และการตั้งใจยัดมอนสเตอร์จากตัวเกมเข้ามาหลายตัวแต่ให้เวลากับมอนสเตอร์ไม่สมดุลเท่าที่ควร บางตัวได้โชว์ของแป๊บเดียวก็จอดไปอย่างง่ายดาย อีกทั้งการกระทำของตัวละครในบางครั้งที่ไม่สมเหตุสมผล แต่ถึงแม้ Resident Evil ฉบับนี้ จะไม่ได้เป็นซีรีส์ที่สนุกจนต้องดูแบบรวดเดียวจบ โดยรวมก็เป็นซีรีส์ที่สามารถเปิดดูเพลิน ๆ ในวันว่างได้ ไม่เสียเวลา

ข้อมูลอื่นๆ รีวิว ผีชีวะ 2022

นิวแร็คคูนซิตี้ (New Raccoon City)
ชุมชนเมืองใหม่ของอัมเบรลล่าที่ก่อตั้งใน เคปทาวน์, ประเทศแอฟริกาใต้ ตั้งชื่อตาม แรคคูนซิตี (Raccoon City) เมืองเล็ก ๆ ในสหรัฐอเมริกาที่ถูกทำลายไปเพราะเหตุแก๊สรั่วในปี 1998

โรงเรียนมัธยมแร็คคูน (Raccoon High School)
โรงเรียนในเมืองนิวแร็คคูนซิตี้ เช่นเดียวกัน ธุรกิจและบริการอื่นๆ ในเมือง ดำเนินการภายใต้การกำกับดูแลของอัมเบรลล่า คอร์ปอเรชั่น และศิษย์เก่าล้วนเป็นลูกหลานของพนักงานอัมเบรลล่า โรงเรียนมีแรคคูนสีฟ้าเป็นตัวนำโชคในเกมกีฬา

อัมเบรลลาคอร์ปอเรชัน (Umbrella Corporation) บริษัทอเมริกันที่ตั้งอยู่ในนิวแรคคูนซิตี้ มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์ ที่กำลังเจอกับชื่อเสียงที่ย่ำแย่ โดยมีสำนักงานใหญ่ ฐานผลิตอยู่ในเมือง คอยทำหน้าที่ทดลองเชื้อทีไวรัสกับสิ่งมีชีวิต โดยสินค้าตัวใหม่คือ จอย

หน่วยปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยพิเศษของอัมเบรลลา (Umbrella Security Service) หน่วยรักษาความปลอดภัยที่ดำเนินการโดยอัมเบรลลาคอร์ปอเรชัน ในช่วงหลายปีหลังการระบาดของเชื้อทีไวรัสทั่วโลก กลายเป็นแผนกอาวุธยุทโธปกรณ์ของฐานที่มั่นของอัมเบรลล่าในอเมริกาเหนือ

ที-ไวรัส (T-Virus) วงศ์เรโทรไวรัสที่ตัดต่อและออกแบบโดยอัมเบรลลาคอร์ปอเรชัน มันเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่ทำให้เกิดการทำลายล้าง แรคคูนซิตี (Raccoon City) ในปี 1998 การระบาดของเชื้อไวรัสในปี 2022 และการระบาดใหญ่ของทีไวรัสทั่วโลกที่ตามมา มันถูกกระจายอย่างกว้างขวางผ่านยากล่อมประสาททางเภสัชกรรมที่เรียกว่า “จอย” (Joy)

ซีโร่ส์ (Zeroes) มนุษย์ที่กลายพันธุ์เป็นซอมบี หลังการติดเชื้อทีไวรัส และกลายเป็นประชากรส่วนใหญ่บนโลก ปี 2036 หลังจากการระบาดใหญ่ของทีไวรัส


เน็ตฟลิกซ์ร่วมพัฒนากับคอนสแตนตินฟิลม์

ซีรีส์นี้เริ่มพัฒนาในปีค.ศ. 2019 เน็ตฟลิกซ์ร่วมพัฒนากับคอนสแตนตินฟิลม์ ผู้ถือครองลิขสิทธิ์ที่ได้สร้างภาพยนตร์ชุดผีชีวะ ผ่าน คอนสแตนติน เทเลวิชั่น เป็นบริษัทสร้างร่วมกับ Moonlighting Films บริษัทที่เคยทำงานใน อวสานผีชีวะ ในปี 2016 เพื่อสร้างละครชุดโดยเฉพาะ, ซีรีส์ถูกประกาศครั้งแรกในปี 2020 ได้รับการอนุมัติให้สร้างซีรีส์ทั้งหมดแปดตอน หนึ่งชั่วโมงต่อหนึ่งตอน แอนดรูว์ ดาบบ์ถูกจ้างมาทำหน้าที่เป็นโชว์รันเนอร์ร่วมกับโปรเจกต์อื่น ๆ ของเน็ตฟลิกซ์ ทว่าเพราะ การระบาดทั่วของโควิด-19 งานสร้างจึงถูกเลื่อนไปถึง 8 เดือน และเริ่มสร้างตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนถึง กรกฏาคม ปี 2021

ซีรีส์เริ่มออกอากาศฤดูกาลที่ 1 วันที่ 14 กรกฎาคม ปี 2021 ซีรีส์ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ผสม แต่ได้ชื่อว่าเป็นการดัดแปลงฉบับคนแสดงที่ดีที่สุด นักวิจารณ์ชื่นชมในส่วนของฉากแอ็คชั่น งานสร้าง รวมถึงฝีมือการแสดง (โดยเฉพาะแลนซ์ เรดดิคและ เปาโล นูเนซ) แต่วิจารณ์ถึงเรื่องของบทซีรีส์ที่ขาดความเป็นต้นฉบับ จังหวะการเล่าเรื่อง การดัดแปลงที่ฉีกออกมาจากวัตถุดิบแฟรนไชน์เกม

ซีรีส์เปิดตัวและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ในฐานะรายการที่มีการสตรีมมากที่สุดใน Netflix 10 อันดับแรกในกว่า 92 ประเทศ ครองอันดับ 2 ของโลก ติดอันดับต้น ๆ ในรายการสตรีมมากที่สุด 10 อันดับของ Netflix ในช่วง 4 วันแรกที่ออกอากาศ ในขณะที่ยอดผู้ชมกลับเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10% จากอาทิตย์แรก

Resident Evil: ผีชีวะ

ประเภท แอคชั่นสยองขวัญ เค้าโครงจาก เรซิเดนต์อีวิล พัฒนาโดย แอนดรูว์ ดาบบ์
แสดงนำ แลนซ์ เรดดิค เอลลา บาลินสกา ทามาร่า สมาร์ท เซียน่า อากูดอง อาเดอลีน รูดอล์ฟ เปาโล นูเนซ
ผู้ประพันธ์
กรีกอรี่ เรเวอเวท สกายลาร์ เกรย์ (ขับร้องเพลงประกอบ)
เดดเมาส์ 5 ประเทศแหล่งกำเนิด สหรัฐอเมริกา
ภาษาต้นฉบับ ภาษาอังกฤษ
จำนวนตอน 8 ความยาวตอน 46–63 นาที
บริษัทผู้ผลิต คอนสแตนติน เทเลวิชั่น Moonlighting Films
ผู้จำหน่าย เน็ตฟลิกซ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *