รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

มาแล้ว เป็นที่น่าตื่นเต้น สำหรับแฟนซีรี่ส์เรื่องนี้ ‘ตำนานรักสองสวรรค์’  จากนิยายถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์จีน ทาง WeTV ก็ได้เปิดตัวออกอากาศซีรีส์ ตำนานรักสองสวรรค์ (Ancient Love Poetry) เป็นตอนแรกในวันที่ 17 มิ.ย. 2021

แบบสายฟ้าแล่บสุด ๆ สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความสนใจตั้งแต่ตอนเปิดตัวนักแสดงผู้ที่รับบทพระเอกนางเอก ยิ่งได้พระเอกหนุ่ม “สวีข่าย” มารับบท มหาเทพไป๋เจวี๋ย/ ชิงมู่ / ไป่เสวียน เป็นเทพที่มีความรักไม่เปลี่ยนแปลงและเพื่อคนที่รักเขายอมเสียสละได้แม้แต่ชีวิตของเขา ซึ่งสวีข่ายเหมาะสมกับบทนี้มาก เป็นเทพที่ดูหล่อละมุน ผู้เขียนแอบมโนอยากเป็นเทพธิดาอยู่บนสวรรค์ชั้นฟ้าด้วยจัง ในซีรีส์เรื่องใหม่นี้เขาได้มาประกบ่คู่กับนางเอกสาวที่มีฝีมือการแสดงระดับแถวหน้าของวงการบันเทิงจีนอย่าง “โจวตงอวี่” เธอรับบทเป็น มหาเทพซ่างกู่ / โฮ่วฉือ ยิ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้น่าติดตามชมเป็นอย่างมาก ถึงแม้ผลงานการแสดงซีรีส์ของเธออาจจะมีให้เห็นไม่มากนักแต่ชื่อเสียงที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักคือผลงานภาพยนตร์โดยเฉพาะเรื่อง Better Days ( Better Days ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ30) ซึ่งเธอได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติมาเก๊าดูหนังออนไลน์

 

 

ซีรีส์เรื่องนี้ จะบอกถึงความรักอันสุดซึ่งของตัวละครหลัก และมี แอคชั่นควบคู่ไปกับแฟนตาซี ซึ่งขอบอกเลยว่า CG อลังการดาวล้านดวงมาก ๆ เปิดตัวตัวอย่างของซีรีส์มาก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม หากอยากรู้ว่าซีรีส์เรื่องนี้โดดเด่นอย่างไรต้องไปดู

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ 3 พิภพ

ตํานานรักสองสวรรค์  เนื้อหาไปเป็นเหมือนกับชื่อเรื่องเลย ซีรีส์เรื่องนี้จะไม่เหมือนกับ 3ชาติ 3ภพ ป่าท้อสิบหลี่ และ3ชาติ3ภพ ลิขิตเหนือเขนย ตรงที่ว่าซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าถึงอาณาจักรของสวรรค์ 2 ภพ 2 สวรรค์เท่านั้น โดยซีรีส์นั้นค่อนข้างซับซ้อนมาก ๆ ในช่วงแรกคือห้ามกดข้ามเด็ดขาดเลย เพราะอาจจะงงได้นะดูหนัง

 

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

 

เรื่องราวได้กล่าวถึงสวรรค์ในภพแรกบอกเล่าเรื่องราวของ เทพบรรพกาลที่สัจเทพที่ได้สร้างภพไว้ สาม พิภพนั่นก็คือ ภพเทพ  ภพเซียนและ ภพปีศาจ ซึ่งพิภพเทพเป็นพิภพที่สูงส่งและยิ่งใหญ่ที่สุดในบรรดา สามพิภพ และเป็นที่ที่ปกครองโดยสัจจเทพ 4  องค์นั่นก็คือสัจจเทพจื่อหยาง, สัจจเทพไป๋เจวี๋ย, สัจจเทพเทียนฉี่ และสุดท้ายก็คือสัจจเทพซ่างกู่และได้เป็นเทพประมุข นั่นเอง เทพประมุขถือเป็นเทพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในดินแดน สาม ภพ

ซึ่งเทพประมุขก็จะได้เป็นผู้ครอบครองพลังหุ้นตุ้นของเทพบรรพกาล แต่ด้วยความรับผิดชอบที่ต้องดูแลทั้ง 3 ภพเอาไว้ในมือของตนเอง อีกทั้งยังต้องเป็นคนที่ต้องรับมหันตภัยหุ้นตุ้นด้วย หลังจากเกิดการมหันตภัยหุ้นตุ้นในหมู่สวรรค์ทำให้เทพประมุขซ่างกู่เสียสละตัวเองเพื่อความเป็นอยู่ของ 3 พิภพ

แต่ สัจจเทพเทียนฉี่ได้นำอาวุธตัวเองไปปกครองแดนปีศาจ ต่อมาหลังจากภัยหุ้นตุ้นได้จบลงไม่นานเทพมารเสวียนอีก็บุกสวรรค์ ทำให้สัจจเทพจื่อหยางและสัจจเทพไป๋เจวี๋ยก็ได้นำกายตัวเองปกป้อง 3 ภพ เหตุการณ์นี้ทำให้สัจจเทพจื่อหยางสลายไป เหลือแค่สัจจเทพไป๋เจวี๋ย ซึ่งสัจจเทพไป๋เจวี๋ยก็หายตัวไปในวันนั้นเช่นกัน ถือเป็นการสิ้นสุดสวรรค์ในภพแรกดูหนังออนไลน์

 

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

 

ต่้อมาเรื่องราวได้เล่าถึงภพที่สอง หลังจากนั้น หกหมื่น ปีผ่านไป ก็ได้กำเนิดภพที่2 โดยมี ภพเซียน  ภพปีศาจและ ภพมนุษย์ ในพิภพเซียนปกครองด้วยเทียนตี้และเทียนโฮ่วทั้งสองถือว่าเป็นผู้ปกครองเซียนสวรรค์ในยุคนั้นเพราะอาณาจักรเทพของสัจจเทพได้สลายไปแล้ว ซึ่งเทียนตี้ก็คือมู่กวงเป็นศิษย์ของเทพดาราเยว่หมี ซึ่งเทพเยว่หมีก็เป็นเพื่อนรักกับเทพประมุขซ่างกู่

ส่วนเทียนโฮ่วก็คืออู๋ฮวนเป็นธิดาจากเผ่าหงส์ 5 สี ซึ่งเมื่อภพก่อนเคยเป็นสัตว์เทพที่ซ่างกู่เลือกมา ในพิภพนี้นอกจากจะมีเทียนตี้และเทียนโฮ่วแล้วยังมีมหาเทพกู่จวิ่นที่เป็นศิษย์สายตรงของเทพประมุขซ่างกู่ด้วย ในภพนี้ดินแดนได้แบ่งแยกออกเป็นเสี่ยง ๆ เผ่าสวรรค์และปีศาจไม่ปรองดองกันทำให้เกิดศึกสงครามนับไม่ถ้วน ซึ่งเรื่องราวในภพนี้ค่อนข้างซับซ้อนมากเนื่องจากมีต้นเหตุที่ทำให้เกิดการสลายของอาณาจักรแห่งสัจจเทพดูหนัง

** เนื้อหาในซีรีส์มีค่อนข้างเยอะเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของตัวละครในภพแรกและภพที่ 2 ดังนั้นแนะนำให้ดูซีรีส์เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของตัวละครให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

 

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

 

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์ (2021)

เรื่องย่อ ตํานานรักสองสวรรค์ (Ancient Love Poetry)

ตำนานรักสองสวรรค์เป็นเรื่องราวได้กล่าวถึง ภพแรกบนสวรรค์เทพบรรพกาลได้ก่อตั้ง 3  ภพขึ้นมาโดยแบ่งออกเป็น  ภพเทพ  ภพเซียนและ ภพปีศาจ พิภพเทพจะสูงส่งและยิ่งใหญ่ที่สุดในบรรดา 3 พิภพ และเป็นที่ที่ปกครองโดยสัจจเทพ 4 พระองค์นั่นก็คือสัจจเทพจื่อหยาง  , สัจจเทพไป๋เจวี๋ย  , สัจจเทพเทียนฉี่  และสุดท้ายก็คือสัจจเทพซ่างกู่หรือเทพประมุข  ต่อมาเสวียนอี   ผู้สืบทอดตำแหน่งเทพประมุขแห่งหุ้นตุ้นไม่พอใจในการปกครองของเทพบรรพกาลเลยคิดจะช่วงชิงเอาตราลัญจกรเทพจากเทพประมุขเพราะต้องการครองตำแหน่งเทพประมุขจึงก่อให้เกิดความสูญเสีย เทพบรรพกาลเลยจองจำเสวียนอีและเผ่ามารเอาไว้ในแดนจิ่วโยว ในการจองจำเสวียนอีทำให้เทพบรรพกาลสลายหายไป เมื่อเทพบรรพกาลสลายไปลมหายใจห้วงสุดท้ายของเทพบรรพกาลได้ก่อกำเนิดเป็นผู้สืบทอดแห่งพลังหุ้นตุ้นองค์ใหม่นั่นก็คือ “ซ่างกู่” ดูหนังออนไลน์

 

 

ซ่างกู่กำเนิดมามีจิตที่ไม่แข็งแกร่งพอ จึงไม่สามารถบำเพ็ญ เหมือนเทพทั่วไปได้ นางจึงไม่เก่งเหมือน สัจจเทพองค์อื่น ๆ จึงทำให้สัจจเทพจื่อหยางเป็นห่วงและอยากให้ สัจจเทพไป๋เจวี๋ยซึ่งเป็นเทพอัคคีผู้แข็งแกร่งเพื่อเปิดเทพจรให้กับซ่างกู่ ตอนแรกสัจจเทพไป๋เจวี๋ยไม่อยากรับใครเป็นศิษย์เนื่องจากเขารักสันโดษและไม่อยากมีภาระ แต่ต่อมาเขาก็รับซ่างกู่เป็นศิษย์ และถ่ายทอดวิชาแก่ซ่างกู่ เพื่อเตรียมนางให้พร้อมสำหรับมหันตภัยหุ้นตุ้นและภาระหน้าที่ในการปกครองสรรพชีวิตทั้งหลาย แต่ไม่นานระหว่างสัจจเทพไป๋เจวี๋ยและซ่างกู่ก็เกิดความรู้สึกดี ๆ ขึ้นจนกลายเป็นความรัก ไม่นานเมื่อซ่างกู่ได้บำเพ็ญตนจนสำเร็จเ ตรียมตัวจะรับตราลัญจกรเทพเพื่อเป็นเทพประมุข สัจจเทพเทียนฉี่ก็ได้แย่งชิงเอาตราลัญจกรเทพไป สัจจเทพเทียนฉี่นั้นแอบรักซ่างกู่มานาน แต่ที่ต้องช่วงชิงตราลัญจกรเทพเพราะเขารู้ว่าหากซ่างกู่ได้เป็นเทพประมุขเธอจะต้องอุทิศตัวเองให้กับมหันตภัยหุ้นตุ้น ด้วยเหตุการณ์นี้ทำให้เทียนฉี่ได้เอาตัวเองออกจากสวรรค์และกลายเป็นปีศาจ แต่ถึงแม้เทียนฉี่จะพยายามแค่ไหนก็ไม่สามารถหยุดมหันตภัยหุ้นตุ้นได้ ทำให้ซ่างกู่ต้องสลายหายไป ต่อมาเมื่อซ่างกู่สลายไปราชามารเสวียนอีก็ได้นำเหล่ามารมาบุกแดนสวรรค์ ทำให้สัจจเทพจื่อหยางและสัจจเทพไป๋เจวี๋ยต้องช่วยเหลือ ในเหตุนี้ทำให้สัจจเทพจื่อหยางสลายไป สัจจเทพไป๋เจวี๋ยได้ช่วยเหลือสวรรค์จนสำเร็จแต่หลังจากนั้นเขาก็หายตัวไปไม่มีข่าวคราวว่าเป็นหรือตายดูหนัง

 

 

ต่อมาเรื่องราวได้เล่าถึงภพที่สอง หลังจากนั้น หกหมื่น ปี ผ่านไปสวรรค์ในภพที่ 2 ก็ถือเกิดขึ้น มี ภพเซียน  ภพปีศาจและ ภพมนุษย์ ในพิภพเซียนปกครองด้วยเทียนตี้และเทียนโฮ่วทั้งสองถือว่าเป็นผู้ปกครองเซียนสวรรค์ในยุคนั้นเพราะอาณาจักรเทพของสัจจเทพได้สลายไปแล้ว ในภพนี้ดินแดนได้แบ่งแยกออกเป็นเสี่ยง ๆ เผ่าสวรรค์และปีศาจไม่ปรองดองกันทำให้เกิดศึกสงครามนับไม่ถ้วน ซึ่งเทียนตี้ก็คือมู่กวง (ฟู่ซินป๋อ) เป็นศิษย์ของเทพดาราเยว่หมี (หลัวชิวอวิ๋น) ซึ่งเทพเยว่หมีก็เป็นเพื่อนรักกับเทพประมุขซ่างกู่ ส่วนเทียนโฮ่วก็คืออู๋ฮวน (จางเจียหนี) เป็นธิดาจากเผ่าหงส์ 5 สี เดิมเคยเป็นสัตว์เทพของเทพประมุขซ่างกู่ ในพิภพนี้นอกจากจะมีเทียนตี้และเทียนโฮ่วแล้วยังมีมหาเทพกู่จวิ่น (ล่ายอี้) ที่เป็นศิษย์สายตรงของเทพประมุขซ่างกู่ด้วย ในพิภพนี้มีมหาเทพองค์ใหม่ถือกำเนิดขึ้นโดยมีชื่อว่าโฮ่วฉือ ซึ่งโฮ่วฉือเป็นบุตรสาวของมหาเทพกู่จวิ่น โฮ่วฉือมีใบหน้าเหมือนกับซ่างกู่มาก นอกจากโฮ่วฉือแล้ว ชิงมู่ที่มีหน้าตาเหมือนกับสัจจเทพไป๋เจวี๋ยก็ได้ถือกำเนิดขึ้นด้วย เรื่องราวจะเป็นไปอย่างไรและมีอะไรเกิดขึ้นกันแน่ต้องไปดูเท่านั้นดูหนังออนไลน์

 

 

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์ (2021)Ancient Love Poetry

เหตุผลที่ต้องดูซีรีส์เรื่อง ตํานานรักสองสวรรค์ (Ancient Love Poetry)

1. มีตัวละครที่โดดเด่นมาก ๆ

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่มีตัวละครเยอะมาก ๆ เยอะกว่าซีรีส์เทพเซียนเรื่องอื่น ๆ มากเลยทีเดียว เพราะซีรีส์เรื่องนี้ตัวขั้นของลำดับเทพมากกว่าซีรีส์เทพเซียนเรื่องอื่น ในเรื่องอื่น ๆ เราจะได้เห็นแค่เทพและเซียน ส่วนซีรีส์เรื่องนี้เราจะได้เห็นตั้งแต่การเดินทางของเทพบรรพกาล สัจจเทพ เทพและเซียนค่ะ ซึ่งหากคุณได้ดูสามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่แล้ว มหาเทพตงหัวที่ว่ายิ่งใหญ่แล้วจะดูด้อยไปเลยค่ะเมื่อเทียบกับซีรีส์เรื่องนี้ แต่ซีรีส์เรื่องนี้ก็มีเทพตงหัวเหมือนกันค่ะแต่ในเรื่องตงหัวยังไม่ได้ขึ้นเป็นมหาเทพและมีบทบาทน้อยมาก โดยเรื่องนี้จะเน้นภพของสัจจเทพมากกว่า ต่อไปนี้เราจะไปทำความรู้จักกับตัวละครที่มีบทบาทโดดเด่นในเรื่องกันดูหนัง

ซ่างกู่/โฮ่วฉือ (โจวตงอวี่)

 

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

 

เทพบรรพกาลได้จากไป และได้ทิ้งลมหายใจใว้จนได้กำเนิดเป็นเทพประมุข ซ่างกู่เกิดมาจึงมีพลังหุ้นตุ้นมาด้วยซึ่งเป็นพลังที่สามารถสร้างและทำลายโลกได้ ตั้งแต่เกิดซ่างกู่อยู่ในความดูแลของสัจจเทพเทียนฉี่และสัจจเทพจื่อหยาง เธอเลยโตมาแบบโดนตามใจตั้งแต่เด็ก ซ่างกู่มีเทพจรที่อ่อนแอมาตั้งเกิดทำให้เธอไม่สามารถบำเพ็ญตบะได้ จนทำให้สัจจเทพไปเจวี๋ยมาช่วยเหลือ หลังจากที่เธอฝึกตัวเองจนเป็นเทพประมุขและเสียสละตัวเองเพื่อสวรรค์ ซ่างกู่เลยได้ถือกำเนิดขึ้นใหม่ในภพที่ 2 โดยใช้ชื่อว่าโฮ่วฉือ ซึ่งโฮ่วฉือที่เกิดใหม่นั้นไม่มีความทรงจำของซ่างกู่อยู่เลยถือว่าเป็นร่างใหม่หัวใจใหม่แบบสมบูรณ์แบบ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากซ่างกู่ในร่างโฮ่วฉือได้ตื่นขึ้น โฮ่วฉือก็จะหายไปเพราะทั้ง 2 คือคน ๆ เดียวกันนั่นเอง โดยคนที่ได้รับบทบาทนี้คือนักแสดงสาวทรงอิทธิพลอย่างโจวตงอวี่ค่ะ เรื่องนี้เหมาะกับเธอมากเพราะโจวตงอวี่เหมาะกับซีรีส์ที่ใช้ CG มากเพราะซีรีส์เรื่องนี้ต้องใช้จินตนาการสูงซึ่งโจวตงอวี่ก็ทำได้ดีมาก แต่หลายคนอาจจะคิดว่าเธอไม่สวยนักแต่ผู้เขียนมองว่าเธอสวยและมีเสน่ห์มากเลยทีเดียว ดูหนังออนไลน์

ไป๋เจวี๋ย/ปั๋วเสวียน/ชิงมู่ (สวีข่าย)

 

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

 

ตัวละครตัวนี้จะงงมากถ้าไม่ตั้งใจดู เพราะตอนแรกตัวละครจะมาโดยเป็นสัจจเทพไป๋เจวี๋ย และเมื่อได้สิ้นสุดภพแรกไป๋เจวี๋ยก็กลายเป็นชายสวมหน้ากากที่ใช้ชื่อว่าปั๋วเสวียน เพื่อเป็นอาจารย์ของโฮ่วฉือ ในการเก็บดวงวิญญาณของซ่างกู่เพื่อหล่อหลอมให้เป็นโฮ่วฉือทำให้ไป๋เจวี๋ยเสียพลังไปมากหลังจากเขาใช้ชื่อว่าปั๋วเสวียนแล้ว เขาก็ได้มาเผชิญด่านเคราะห์ของตัวเองโดยใช้ร่างเดิมความทรงจำใหม่และใช้ชื่อว่าชิงมู่ ซึ่งจุดเปลี่ยนของชิงมู่ก็เกิดขึ้นเพราะในภพสองชิงมู่ได้รับกับโฮ่วฉือ ซึ่งแท้จริงแล้วทั้งสองก็คือไป๋เจวี๋ยและซ่างกู่นั่นเองค่ะ หากไป๋เจวี๋ยและซ่างกู่ตื่นขึ้น ก็เป็นเช่นเดิมชิงมู่กับโฮ่วฉือก็จะสลายไป ซึ่งขอบอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้ไป๋เจวี๋ยถือเป็นคนแบกรับทั้งหมดเพราะจุดมุ่งหมายของเขาคือการสลายตัวเองไปพร้อมกับมหันตภัยหุ้นตุ้นนั่นเอง เรื่องนี้รับบทโดยสวีข่าย น้องข่ายของเราถือว่าโดดเด่นมากในปีนี้เพราะซีรีส์เรื่องรักยิ้มของเธอและซีรีส์เรื่องนี้ออนแอร์พร้อมกัน ทั้งสัปดาห์เราจะได้เห็นหน้าน้องสวีข่ายตลอดค่ะ เรื่องนี้สวีข่ายนั้นหล่อมากผู้เขียนชอบตอนใส่ชุดดำมากดูเป็นเทพที่กร้าวใจมากเลยทีเดียว ดูหนัง

เทียนฉี่/จิ้งยวน (หลิวเสวียอี้)

 

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

 

เทียนฉี่ถือเป็นตัวละครที่ดีที่สุด ของซีรีส์เรื่องนี้เลยก็ว่าได้เสียสละทุกอย่างเพื่อซ่างกู่ ในตอนแรกตอนที่เขาเป็นสัจจเทพ เขาเป็นคนแรกที่รู้ว่าซ่างกู่จะต้องดับขันธ์หากรับตราลัญจกรเทพประมุข เทียนฉี่นั้นรักซ่างกู่มาก ๆ รักแต่ไม่สมหวังเพราะรู้ว่าซ่างกู่รักไป๋เจวี๋ยแต่เขาก็ปล่อยให้ทั้งคู่ครองรักกัน ถึงแม้ว่าซ่างกู่ไม่ได้รักเทียนฉี่แต่เทียนฉี่ก็ทำทุกอย่างเพื่อซ่างกูเสมอ ในตอนนั้นเทียนฉี่ได้แย่งตราลัญจกรเทพจากซ่างกู่ไปเพราะไม่อยากให้ซ่างกู่ตาย ถึงแม้เขาจะต้องกลายเป็นปีศาจเขาก็ยอม ในภพที่ 2 เทียนฉี่ใช้ชื่อว่าจิ้งหยวน เมื่อเห็นโฮ่วฉือในร่างของซ่างกู่ก็ตกหลุมรักอีกครั้ง แต่ก็ต้องแพ้ให้กับชิงมู่ในร่างของไป๋เจวี๋ยอยู่ดี เทียนฉี่ทำทุกอย่างเพื่อซ่างกู่เลยค่ะยอมเลี้ยงลูกให้เขาด้วย คุณพ่อพระของบ่าว หลิวเสวียอี้เป็นดาราชายที่ได้มารับบทบาทนี้ผู้เขียนอยากขอบทพระเอกให้กับหลิวเสวียอี้สักเรื่องเพราะเขาเป็นนักแสดงที่โดดเด่นมากซึ่งได้โชว์ความสามารถไว้แล้วในซีรีส์เรื่องปลดผนึกหัวใจหวนรัก ซีรีส์เรื่องนี้ก็คือยังหล่อเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือแสบมาก ๆดูหนังออนไลน์

อู๋ฮวน (จางเจียหนี)

 

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

 

อู๋ฮวนเป็นหงส์ชั้นต่ำ ห้า สีที่มีบทบาทโดดเด่นมาก ๆ ทั้ง2ภพ ในภพแรกอู๋ฮวนเป็นสัตว์เทพของซ่างกู่ แต่ผู้เขียนไม่อยากเรียกเลยค่ะเพราะอู๋ฮวนไม่เหมาะกับการเป็นสัตว์เทพเลย นางเป็นคนที่ร้ายมาก ๆ นอกจากจะร้ายแล้วยังไม่มีจิตสำนึกอีกด้วย อู๋ฮวนเป็นคนที่ทะเยอทะยานมาก ๆ อยากได้อะไรก็คือต้องได้ ส่วนสิ่งที่นางอยากได้ก็คือการเป็นเหมือนเทพประมุขซ่างกู่นั่นเอง อู๋ฮวนอยากเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ อยากครอง 3 พิภพไว้แค่คนเดียวแต่นางมาจากเผ่าหงส์ชั้นต่ำ นางเลยไม่มีความสามารถขนาดนั้นเลยได้เข้าสู่การเป็นมารเพื่อแสวงหาอำนาจค่ะ จางเจียหนีเป็นนักแสดงที่ทำให้คนเกลียดได้ค่ะเพราะเธอแสดงได้ถึงบทบาทมากผู้เขียนเห็นแล้วหมั่นไส้มาก ๆ อยากพูดกับนางเหมือนกับเทียนฉี่ว่า “บังอาจนัก นังหงส์ชั้นต่ำ” อิอิ ใครที่ชอบนางร้ายที่ร้ายมาก ๆ ต้องดูซีรีส์เรื่องนี้เลยค่ะเพราะตัวละครนี้ร้ายตั้งแต่ EP. แรกถึงแม้ซีรีส์ใกล้จะจบแล้วแต่ความร้ายกาจก็ยังไม่แผ่วดูหนัง

2. จุดจบของมหันตภัยหุ้นตุ้น

 

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

 

มหันตภัยหุ้นตุ้นถือได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนของเรื่องจากภพแรกไปภพสองเลย เพราะหากไม่มีมหันตภัยหุ้นตุ้นเรื่องราวในเรื่องก็จะไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด ในภพแรกเทพประมุขซ่างกูได้สละตัวเองเพื่อกำจัดมหันตภัยหุ้นตุ้นไปแล้ว แต่จุดพีคมันอยู่ที่ว่ามหันตภัยหุ้นตุ้นยังไม่หมดไปค่ะเพราะว่าตอนนั้นซ่างกู่ยังไม่ได้ดับขันธ์ นั่นเป็นเพราะสัจจเทพไป๋เจวี๋ยช่วยเธอเอาไว้นั่นเอง ดังนั้นหากซ่างกู่ยังไม่ตายมหันตภัยหุ้นตุ้นก็ไม่หายไปเช่นกัน เรื่องนี้จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ไป๋เจวี๋ยมีหลายชื่อและต้องไปเผชิญด่านเคราะห์เพราะตัวไป๋เจวี๋ยต้องการที่จะรับมหันตภัยหุ้นตุ้นแทนซ่างกู่นั่นเอง

ในซีรี่ส์นี้ไม่ได้บอกถึงควาามเป็นมาของมหันตภัยหุ้นตุ้น แต่ในตอนหลัง ๆ ไม่รู้ว่าจะเฉลยหรือไม่ แต่ในทีเซอร์ที่เปิดตัวซีรีส์เรื่องนี้ออกมาเราจะได้เห็นฉากที่ซ่างกู่รอด นั่นอาจจะเป็นไปได้ว่าไป๋เจวี๋ยอาจดับสลายไปพร้อมกับมหันตภัยหุ้นตุ้น แต่ทางนักแสดงก็ออกมาบอกแล้วว่าหลัง ๆ จะมีฉากหวาน ๆ ตอนนี้ใกล้จะจบแล้วผู้เขียนยังไม่เห็นฉากหวานเลยค่ะทุกคน เพราะคั้งแต่ดูมาแต่ละตอนก็เจ็บตับตลอดเลยค่ะ หากตอนนี้ผู้เขียนเป็นเทพคงได้ขึ้นเป็นสัจจเทพองค์ที่ 5 แล้วเพราะว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นเหมือนทัณฑ์สวรรค์ที่ทำให้ผู้เขียนเจ็บปวดตลอดเวลา ขอบอกเลยว่ามหันตภัยหุ้นตุ้นครั้งนี้ต้องทำให้ผู้ชมเสียน้ำตาอย่างแน่นอนดูหนังออนไลน์

รีวิว ซีรี่ส์ Ancient Love Poetry  พากย์ไทย

3. CG สุดอลังการดาวล้านดวง

 

 

จุดเด่นของซีรีส์เรื่องนี้เลยก็คือเรื่องของ CG (Computer- Generated) ค่ะ โดย CG นั้นเด่นตั้งแต่ตอนแรก ๆ เลยการได้เห็นภาพ เสียงและ CG ของซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เรารู้เลยว่าทางประเทศจีนพัฒนาเรื่องนี้ไปไกลมาก ๆ แล้ว เนื่องจากซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่เกี่ยวกับเทพเซียนการแสดงศักยภาพของ CG เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เพราะทุกตอนของซีรีส์เรื่องนี้ใช้ CG เกือบทั้งหมดเลย หากคุณได้ดูซีรีส์เรื่อง Ashes of Love มาแล้วดูเรื่องนี้จะไม่ลำบากมากนัก แต่ในซีรีส์เรื่องนี้จะนำเสนอชั้นของเทพที่สูงกว่าค่ะ CG ที่โดดเด่นเลยก็คือฉากแอคชั่นและฉากแปลงกายของสัตว์เทพ ในเรื่องนี้สัจจเทพทุกองค์จะมีสัตว์เทพเป็นของตัวเอง โดยสัตว์เทพที่โดดเด่นมากคือหงรื่อ (กิเลนไฟ) ของสัจจเทพไป๋เจวี่ยและจื่อหาน (มังกรบรรพกาล) ในเรื่องเราจะได้เห็น CG ของสัตว์เทพที่เด่นชัดมาก ๆ อีกทั้งฉากต่อสู้ก็ทำได้สมจริงมาก ขอบอกเลยว่า CG ของซีรีส์เรื่องนี้ถือว่าดีที่สุดในบรรดาซีรีส์เทพเซียนทั้งหมดค่ะ หากคุณชอบซีรีส์เกี่ยวกับเทพเซียนที่มี CG แน่นมาก ๆ ต้องดูซีรีส์เรื่องนี้เท่านั้นดูหนัง

4. จุดจบของหงส์ 5 สี “อู๋ฮวน”

 

 

หากดูมาถึงตอนหลังๆแล้วบางคนมูฟออนจากเรื่องนี้ไม่ได้ สิ่งที่ไม่อยากเห็นมากที่สุดคือ จุดจบของนางหงส์ 5 สีอย่างอู๋ฮวนอีกแล้วค่ะ ผู้เขียนขอมอบรางวัล MVP ความร้ายกาจให้กับอู๋ฮวนเลยค่ะ แต่เดิมอู๋ฮวนเป็นสัตว์เทพของเทพประมุขซ่างกู่ ทีแรกสัตว์เทพที่เหมาะสมกับเทพประมุขซ่างกู่ก็คือเฟิ่งเหยียนซึ่งมีฐานะเป็นหงส์เพลิงซึ่งเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งราชินีแห่งเผ่าหงส์ แต่เฟิ่งเหยียนนั้นมีคนรักอยู่แล้วทำให้เทพประมุขซ่างกู่ไม่อยากแยกคนรักออกจากกัน เลยได้เลือกอู๋ฮวนมาเป็นสัตว์เทพแทน ซึ่งหงส์นก 5 สีของอู๋ฮวนนั้นถือเป็นหงส์ชั้นต่ำที่สุดในบรรดาหงส์ การเลือกของเทพประมุขซ่างกู่ครั้งนี้เป็นเรื่องที่ผิดมาก ๆ นั่นเป็นเพราะอู๋ฮวนเต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน นางอยากเป็นเหมือนกับเทพประมุขซ่างกู่คือปกครองสวรรค์ ดังนั้นเมื่อมีคนชักนำจึงทำให้อู๋ฮวนหลงผิด  ในสวรรค์ภพแรกเทพเสวี่ยอิงได้เป่าหูของอู๋ฮวนเพราะเทพเสวี่ยอิงนั้นอิจฉาซ่างกู่เพราะซ่างกู่เป็นคนที่สัจจเทพไป๋เจวี๋ยรัก ดังนั้นเธอเลยต้องการแก้แค้นเลยใช้อู๋ฮวนเป็นเครื่องมือดูหนังออนไลน์

 

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

 

รีวิว ซีรี่ส์ Ancient Love Poetry  พากย์ไทย HD

แต่แน่นอนว่าลงมือกับซ่างกู่นั้นไม่สำเร็จ ความทะเยอทะยานของอู๋ฮวนก็ยิ่งเพิ่มขึ้น นางอยากได้รับความดีความชอบในตอนนั้นที่สัจจเทพเทียนฉี่ได้ออกจากสวรรค์และเข้าสู่ห้วงแห่งปีศาจเธออยากได้รับคำชม เลยตามฆ่าสัจจเทพเทียนฉี่แต่โชคร้ายที่เทพดาราเยว่หมีต้องรับเคราะห์แทน อู๋ฮวนตกใจมากแต่ก็ไม่สำนึกเลยใส่ร้ายว่าสัจจเทพเทียนฉี่ได้ฆ่าเยว่หมี คำพูดอย่างเดียวไม่ทำให้คนอื่นหลงเชื่ออู๋ฮวนเลยลงมือทำร้ายตัวเองเพื่องัดหลักฐานใส่ร้ายเทียนฉี่อย่างเต็มกำลังจนสำเร็จแต่ตอนนั้นเทียนฉี่ไม่ได้ตาย เมื่อสิ้นสุดในภพแรกคนชั่วยังไม่ได้รับกรรมค่ะเพราะอู๋ฮวนยังมีชีวิตอยู่ถึงแม้ว่าเหมือนก่อนเธอจะรักและชอบพอในตัวกู่จวิน (มังกรเกล็ดลิ่น/มังกรดิน) ซึ่งเป็นศิษย์ของซ่างกู่ แต่เพื่อความทะเยอทะยานเธอจึงเลือกที่จะทิ้งกู่จวินและตกลงปลงใจมาอยู่กับมู่กวง (มังกรทอง)แทนนั่นเป็นเพราะว่ามังกรทองมีฐานะสูงศักดิ์กว่า และแน่นอนว่าการเลือกครั้งนี้ไม่ผิดเพราะทำให้อู๋ฮวนได้กลายเป็นเทียนโฮ่วตามที่เธอต้องการ แต่เธอต้องการอำนาจมากกว่านั้นจนต้องผันตัวเองไปเป็นมารค่ะ ผู้เขียนรู้สึกเซ็งนิดหน่อยเพราะตัวเรื่องให้บทกับอู๋ฮวนเยอะมากแทบจะเด่นกว่าซ่างกู่นางเอกของเรื่องด้วยซ้ำ ตอนนี้ผู้เขียนเชื่อเหลือเกินว่าคนดูได้แต่เก็บความแค้นไว้ในใจเพื่อเฝ้ารอดูจุดจบของอู๋ฮวนดูหนัง

 

รีวิว ซีรี่ส์ ตํานานรักสองสวรรค์

 

รีวิวซีรี่ส์น่าดู

รายละเอียด ซีรีส์ ตำนานรักสองสวรรค์ (Ancient Love Poetry)

ชื่อจีน : 千古玦尘

ชื่ออังกฤษ : Ancient Love Poetry

ชื่อไทย : ตำนานรักสองสวรรค์

แนวซีรีส์ : โรแมนติกย้อนยุค แนวเทพเซียน

จำนวน : 49 ตอน

วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันพฤหัสบดี-วันเสาร์ เวลา 19:00 น.วันละ 2 ตอน เริ่มออกอากาศวันแรก 17.มิ.ย. 2021

รับชมทาง : ทาง WeTV

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *