รีวิวซีรี่ย์ ชี ฮัลค์ ทนายสายลุย She Hulk

รีวิวซีรี่ย์ ชี ฮัลค์

รีวิวซีรี่ย์ ชี ฮัลค์ ทนายสายลุย She Hulk

Jennifer Sue Walters ดูหนัง ชี ฮัลค์ เป็นทนายความของGoodman, Lieber, Kurtzberg & Holliwayและอดีตรองอัยการเขตของเมืองลอสแองเจลิส  หลังจากที่ได้สัมผัสกับเลือดของลูกพี่ลูกน้องของบรูซ แบนเนอร์เธอได้รับการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายคล้ายกับเขาและกลายเป็นที่รู้จักในชื่อShe Hulk จากนั้นเธอก็ได้รับการว่าจ้างจาก GLK&H ให้เป็นตัวแทนของแผนกกฎหมายที่เหนือมนุษย์

เป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์ของอเมริกาที่สร้างโดย Jessica Gaoสำหรับบริการสตรีมมิ่งดูหนังฟรี  Disney+ ซึ่งสร้างจาก Marvel Comics ที่มี ตัวละคร She-Hulk เป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์ชุดที่แปดใน Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่ผลิตโดย Marvel Studiosซึ่งมีความต่อเนื่องกับภาพยนตร์ของแฟรนไชส์ เป็นเรื่อง ของ เจนนิเฟอร์ วอลเตอร์สทนายความที่เชี่ยวชาญในคดีเกี่ยวกับยอดมนุษย์ ซึ่งกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ตัวเขียวอย่าง ชี-ฮัลค์ Gao ทำหน้าที่เป็นหัวหน้านักเขียนโดยมี Kat Coiro นำทีมกำกับ

รีวิวซีรี่ย์ ชี ฮัลค์

แนะนำตัวละคร รีวิวซีรี่ย์ ชี ฮัลค์ ทนายสายลุย She Hulk

Tatiana Maslany พากย์เป็นJennifer Walters / She-Hulk : ชีฮัค เต็มเรื่อง ทนายความของบริษัท Goodman, Lieber, Kurtzberg & Holliway (GLK&H) ดูหนังออนไลน์  ที่เชี่ยวชาญในคดีที่เกี่ยวข้องกับยอดมนุษย์และกลายเป็นร่างใหญ่ขนาด 6 ฟุต-7 นิ้ว (2.01 เมตร) ที่ทรงพลัง ตัวเธอในเวอร์ชั่นสีเขียว ซึ่งคล้ายกับบรูซ แบนเนอร์ ลูกพี่ลูกน้องของเธอ หลังจากถูกปนเปื้อนด้วยเลือดของเขาโดยไม่ได้ตั้งใจ

Jameela Jamil รับบทเป็น Titania : ผู้มีอิทธิพลในโซเชียลมีเดียที่มีความแข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อที่หมกมุ่นอยู่กับ She-Hulk และท้ายที่สุดก็กลายเป็นคู่แข่งของเธอ Gao ต้องการปรับปรุงตัวละครให้ทันสมัยและให้ “ความซับซ้อนมากขึ้น” แก่เธอ โดยมุ่งความสนใจไปที่โซเชียลมีเดียและรักษาแบรนด์ของเธอไว้

ซึ่งทำให้ Titania รู้สึกขุ่นเคืองต่อ She-Hulk ไททาเนียไม่มีจุดเด่นอย่างเด่นชัดในตอนต้นของซีรีส์เพราะผู้เขียน “ต้องการฝังเธอไว้ที่นั่น” เพื่อเป็นแนวทางในการ “รักษา” จากการ์ตูนว่าเธอเป็น “ริ้นตัวนี้ที่วนเวียนอยู่รอบตัว She-Hulk เสมอ “เพื่อโค่นล้มเธอและไม่เคยพยายามทำลายล้างอย่างเด็ดขาด จามิลฝึกฝนยิวยิตสูคิกบ็อกซิ่งและกังฟูสำหรับส่วนนี้

Ginger Gonzaga พากย์เป็น Nikki Ramos: รีวิวซีรี่ย์ ผู้ช่วยทนายและเพื่อนสนิทของ Walters เธอช่วย Walters “ปลดปล่อยและระบายสีนอกเส้น” โดย Maslany สังเกตว่า Ramos “เตือนเธอว่ามีชีวิตนอกงานของเธอ” และ She-Hulk สามารถ และ “เป็นส่วนหนึ่งของตัวตนของเธอในฐานะ ดี”.กอนซากากล่าวว่ารามอสมี “บุคลิกที่เสียดสี” และไม่ปรารถนาที่จะเป็นทนายความเพราะเธอชอบที่จะเป็นผู้แหกกฎ

Mark Ruffalo พากย์เป็นBruce Banner / Smart Hulk : Avengerนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ และลูกพี่ลูกน้องของ Walters ซึ่งปกติแล้วจะแปลงร่างเป็นสัตว์ประหลาดเมื่อโกรธหรือกระวนกระวายใจ แต่ตั้งแต่นั้นมาก็สามารถปรับสมดุลทั้งสองฝ่ายด้วยการทดลองแกมมา ทำให้เขาสามารถรวมสติปัญญาของเขาเข้ากับความแข็งแกร่งและรูปร่างของฮัลค์

การใช้ชีวิตนอกตารางในเม็กซิโก แบนเนอร์ตัดสินใจฝึกวอลเตอร์สให้เป็นซูเปอร์ฮีโร่เริ่มต้นจาก “ความคิดโน้มน้าวใจว่าประสบการณ์ของเธอจะเหมือนกับของเขา” ท้ายที่สุดตระหนักว่าประสบการณ์ของเธอแตกต่างกัน “ทางร่างกาย แท้จริง และจิตใจ เพราะวิธีที่พวกเขาดำเนินการในโลกทั้งชายและหญิงต่างกัน” Coiro สนุกกับการเห็นแบนเนอร์ “เลิกเล่น” ในการสอนวอลเตอร์สและตระหนักว่าเธอสามารถสอนเขาได้ กับ Ruffalo เพิ่มแบนเนอร์รู้สึกตื่นเต้นที่จะมีบุคคลอื่นที่สามารถเกี่ยวข้องกับการเป็นฮัลค์ได้

ชี ฮัลค์

เรื่องย่อ ซีรีย์ ทนายสายลุย She Hulk

เปิดเรื่อง ชี ฮัลค์ ตอน ที่ 1 มาที่หญิงสาวที่มีชื่อว่า Jennifer Walters ทนายสาวธรรมดาที่ดูจะไม่ธรรมดาแต่เธอมีพลัง The Hulk ในร่างกาย  และถ้าถามว่าเจนได้พลังนี้มาได้อย่างไร เรื่องนี้คงต้องย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ซึ่งวันนั้นก็เป็นวันธรรมดาทั่วไปของเธอที่กำลังชับรถไปกับ บรูซ แบนเนอร์ หนึ่งในสมาชิก Avenger รุ่นบุกเบิก รีวิวซีรี่ย์ต่างชาติ น่าดู 

เพราะว่าทั้งสองคนนี้เป็นญาติห่างๆ กัน ในขณะที่บรูซกำลังอธิบายถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่เขาได้สร้างขึ้นมาในช่วงนี้ หนึ่งในนั้นก็คืออุปกรณ์ที่ทำให้เขาสามารถกลับคืนอยู่ในร่างมนุษย์ได้ชั่วคราว มันเลยทำให้เจนรู้สึกประทับใจบรูซเป็นอย่างมากที่เขามีอัจฉริยะภาพมากขนาดนี้ แต่ในระหว่างที่พวกเขากำลังคุยเรื่องสัพเพเหระกัน อยู่ๆ

ก็ได้มียานอวกาศลึกลับลำหนึ่งบินเข้ามาขวางหน้ารถ จนทำให้เจนนิเฟอร์ต้องหักรถหลบจนทำให้รถเสียหลักตกหน้าผาไป โชคดีที่เจนไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก ในขณะที่ตัวของบรูซเองยังติดอยู่ในรถ เธอเลยพยายามจะดึงเขาออกมา ซึ่งบรูซก็ได้เตือนเจนว่าเขากำลังมีเลือดออก อย่างเพิ่งเข้ามาใหล้เขาในตอนนี้ แต่เจนกลับไม่ฟังและได้ดึงบรูซออกมาจากตัวรถจนเลือดของบรูซหยดไปโดนแผลที่แขนของเจนนิเฟอร์และได้เกิดปฏิกิริยาบางอย่างที่ทำให้เจนนั้นเปลี่ยนแปลงร่างกายขยายใหญ่ขึ้น ผิวหนังเปลี่ยนเป็นสีเขียวพร้อมกับมีพละกำลังมหาศาล เธอในตอนนี้ได้กลายเป็น She-Hulk อย่างเป็นทางการ

รีวิวซีรี่ย์ ชี ฮัลค์ ทนายสายลุย

ซีรี่ย์แนวซุปเปอร์ฮีโร่ ตัวสีเขียวๆ

ซึ่งกว่าที่เจนจะได้สติกลับคืนมาก็พบว่าเธอได้มาอยู่หน้าบาร์แห่งหนึ่งเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับความสงสัยในตัวเองว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านี้กันแน่ เจนพยายามจะรวบรวมสติและได้โทรเรียกบรูซให้มารับที่หน้าบาร์ แต่มีวัยรุ่นชายกลุ่มหนึ่งมากวนกึ่งมาจีบ แต่เจนนิเฟอร์พยายามตีตัวออกห่างแต่กลุ่มชายพวกนั้นก็ตื๊อไม่เลิก ทำให้เธอโกรธจนกลายร่างเป็น she-hulk ประวัติ  และได้จัดการตบพวกอันธพาลไป แต่พอเจนมาได้สติก็พบว่าเธอมาอยู่ที่บ้านริมหาดเป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมกับความงงที่ว่าเธอมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร

และเดินสำรวจจนพบทางลงไปยังชั้นใต้ดินก็ได้มาเจอกับ บรูซ แบนเนอร์ในร่าง Smart Hulk เนื่องจากอุปกรณ์ที่ช่วยควบคุมนั้นได้พังเสียหายไปแล้ว บรูซบอกว่าตอนนี้เธออยู่ที่แลปของโทนี่ สตาร์ค ที่สร้างให้ The Hulk เมื่อหลายปีก่อน โดยแลปนี้ได้เปลี่ยนชีวิตของบรูซไปตลอดกาล แต่เจนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องพาเธอมาที่นี่ด้วย แทนที่จะไปส่งเธอที่บ้าน แต่บรูซกลับบอกว่าคงทำแบบนั้นไม่ได้อีกแล้ว เพราะตอนนี้เจนได้พลัง The Hulk ไปอยู่ในร่างกายแล้ว ซึ่งบรูซก็อธิบายว่าถ้าเป็นคนปกติทั่วไปก็คงจะตายไปแล้วหลังจากที่สัมผัสเลือดของตนที่มีรังสีแกมมามหาศาล

แต่โชคดีที่เจนเป็นญาติกับเขาเลยมีบางส่วนของ DNA ของเธอนั้นเหมือนกับบรูซทำให้เข้ากับรังสีแกมมาได้เป็นอย่างดี และในตอนนั้นเธอก็ได้พลังของ The Hulk มาด้วย แต่เจนกลับรู้สึกว่าเธอนั้นปกติดีจึงขอให้พาเธอไปส่งที่บ้านเพราะเธอก็มีงานที่ต้องทำ แต่บรูซก็ได้บอกว่าชีวิตเธอในตอนนี้คงไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เธอจะต้องฝึกการใช้พลังกับเขาที่นี่จนกว่าจะสามารถควบคุมความโกรธภายใต้สถานการรณ์กดดันได้โดยที่เธอไม่กลายร่างไปทำร้ายคนอื่น เหมือนกัน Hulk ที่ทำไปเมื่อหลายปีก่อน เพราะพลัง The Hulk นั้นอันตรายกว่าที่คิด

รีวิวซีรี่ย์ ชี ฮัลค์ ทนายสายลุย น่าดูน่าติดตามอย่าพลาด

เริ่มจากการฝึกบทแรกคือการมีสติตอนกลายร่างและเป็นสิ่งที่บรูซค้นหาวิธีมากว่าสิบปี หนังเรื่อง she hulk ก่อนอื่นต้องทำให้เจนกลายร่างเป็น She-Hulk เสียก่อน และเจนจะต้องควบคุมสติในระหว่างที่กลายร่างให้ได้ การทดสอบเริ่มขึ้นบรูซได้เปิดให้ใบเลื่อยพุ่งเขามาหาเธอเพื่อจะหั่นเธอเป็นชิ้นๆ

และสร้างความกดดันให้เธอทันใดนั้นเธอก็กลายร่างเป็น She-Hulk แบบไร้สติ พร้อมพังทลายทุกอย่างด้วยความโกรธ และบรูซก็ได้พยายามเรียกสติของเจนกลับมาเหมือนที่เคยบอก ในครั้งแรกมันก็ไม่ได้ง่ายแต่เขาเชื่อว่าถ้าฝึกฝนบ่อยเจนสามารถทำมันได้ และการฝึกนี้จะช่วยให้เจนประหยัดเวลาในชีวิติไปถึง 5 ปีเต็ม แต่ทว่าเจนกลับมีสติครบปกติไม่ได้เหมือน Hulk ที่มีอีกหนึ่งร่างคอยควบคุมเขาอยู่ นั่นก็หมายความว่าเจนได้ผ่านการทดสอบแรกได้สำเร็จแล้ว

ต่อไปจะเป็นการฝึกการกลายร่างของตัวเอง ซึ่งบรูซเองก็ได้บอกเจนไปว่ากว่าเขาจะกลับคืนสู่ร่างเดิมถ้าไม่ตกจากที่สูงหรือโดนหุ่นยักษ์อัดจนสลบ แม้กระทั่งให้นาตาชากล่อมหรือไม่ก็ต้องใช้อุปกรณ์ที่คอยควบคุมในตอนต้นเรื่องเขาถึงจะสามารถกลับร่างคนได้อีกครั้ง บรูซก็ได้บอกไปว่าการฝึกนี้ค่อนข้างจะยากให้เจนนิเฟอร์ทำใจรอไว้เลย

เพราะล่าสุดบรูซเองก็กลับคืนร่างได้เพียง Smart Hulk เท่านั้น และได้อธิบายว่าวิธีที่จะฝึกแล้วได้ผลคือการฝึกสมาธิเท่านั้น ปรากฏว่า She-Hulk นั้นสามารถกลับคืนสู่ร่างเดิมได้โดยง่าย แทบไม่ต้องฝึกอะไรมากเลย แถมเธอยังสามารถกลายร่างเป็น She-Hulk ได้เมื่อไหร่ก็ได้ตามที่เธอต้องการ มิหนำซ้ำพลังการต่อสู้ก็ยังเทียบเท่า Hulk อีกด้วยถึงแม้จะมีขนาดร่างกายที่เล็กกว่าก็ตาม ตลอดการฝึกหลายวันที่ผ่านมาทำให้เธอรู้สึกว่าไม่มีอะไรต้องฝึกอีกต่อไปแล้ว น่าจะกลับไปใช้ชีวิตเป็นทนายตามปกติได้แล้ว


ชี ฮัลค์ ทนายสายลุย She Hulk เรื่องราวเข้มข้น ขั้นเรื่อยห้ามพลาด

แต่บรูซก็ได้โน้มน้าวให้เจนมาเป็นฮีโร่มากกว่าจะไปใช้ชีวิตแบบเดิมแล้ว ทว่าเจนนั้นก็รู้ดีว่าการเป็นฮีโร่มันจะพาเธอไปในทิศทางไหน รวมไปถึงความเสียสละ ความคาดหวังจากผู้คน ซึ่งเธอแค่อยากกลับไปทำอาชีพที่เธอรักคือการเป็นทนายแค่นั้นเอง เพราะว่าการช่วยเหลือผู้คนสำหรับเจนไม่ใช่แค่การชกต่อย

เธอสามารถเป็นฮีโร่ทางกฏหมายก็ได้แต่บรูซกลับไม่เห็นด้วยเพราะพลังที่เธอมีนั่นเอง จนทั้งคู่เกิดการปะทะพลังใส่กันแบบที่ไม่มีใครยอมใครจนผลออกมาเสมอกัน ไม่มีใครชนะ และเมื่อทั้งคู่ต่างใจเย็นลงแล้ว บรูซก็โอเคกับเส้นทางที่เจนเลือกแต่เขาก็รอเจนอยู่ที่นี่เสมอ ถ้าเมื่อไหร่ที่เจนเปลี่ยนใจก็พร้อมต้อนรับ

นี่ก็เลยเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเจนนิเฟอร์ไม่กลายร่างอีกเลยในชีวิตประจำวันของการเป็นทนายสาว แต่คนในครอบครัวของเธอก็รับรู้ว่าเธอนั้นได้พลังมาแล้ว รวมไปถึงเพื่อนสนิทของเธออย่างนิคกี้อีกด้วย แต่สำหรับเจน She-Hulk ไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการมาโดยตลอด และเจนก็คิดว่าในชีวิตนี้เธอคงจะไม่ได้ใช้มันอยู่แล้ว

และก็มาถึงวันที่เธอต้องขึ้นกล่าวปิดคดีความที่เธอทำมาอย่างยาวนานให้สมบูรณ์แบบต่อหน้าศาลและคณะลูกขุน ซึ่งในตอนแรกก็เป็นไปอย่างปกติดี แต่แล้วในขณะที่เจนกล่าวว่าความอยู่ตัวร้ายปริศนาก็ได้พุ่งทะลุกำแพงเข้ามาแถมมีพลังทำลายมหาศาล เจนก็ตกใจและหยุดการกล่าวปิดคดีไว้

แต่นิคกี้ก็ได้มาเตือนสติเจอว่าจะมีโอกาสไหนที่เธอจะได้พลัง The Hulk ในตัวเธอเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้คน ก็คงต้องเป็นตอนนี้แล้วแหละถึงแม้ว่าจะเป็นการและกับการเปิดเผยตัวตน She-Hulk ของเธอก็จำเป็นต้องทำแล้ว เพื่อช่วยชีวิตทุกคนในศาล ว่าแล้วเจนก็ได้แปลงร่างและจัดการตัวร้ายอย่างง่ายดาย และชะตาชีวิตของทนายสาวคนนี้จะเป็นอย่างไรต่อ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *