รีวิว ซีรีส์จีน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

รีวิว ซีรีส์จีน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

รีวิว ซีรีส์จีน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love) ซีรีส์จีนแนวเทพเซียน โรแมนติก ที่ยังคงสนุกและไม่ตกยุคสมัย ดูหนังออนไลน์

ชมทีเซอร์

 

สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ ซีรี่ย์จีน ที่ออกฉายไปแล้วเมื่อ 3ปีก่อน และได้เข้ามาออกอากาศที่ไทยได้เมื่อปีที่แล้ว แต่จนถึงตอนนี้แฟนๆคอซีรีส์จีนก็ยังคงหนาแน่นกลับไปดูเรื่องนี้อยู่ซ้ำ ๆ และมูฟออนเป็นวงกลมอยู่ในป่าท้อ หาทางออกไม่เจอกันเลยทีเดียว

สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ เป็นซีรีย์จีนโบราณ แนว เทพเซียน รักโรแมนติก  ที่บอกเลยว่าตับพังสุด ๆ  พระนางเคมีดีมากและหล่อสวยมากๆสมกับเป็นเทพเซียนจริง ๆ  เรื่องนี้ได้ จ้าวโหย่วถิง และหยางมี่ แสดงนำ ซึ่งเป็นดาราดังทั้งคู่ การันตีความดังของละครไปอีก แถมได้ผู้กำกับฝีมือดี บทละครก็ยอดเยียมดำเนินเรื่องได้รัดกุมมีเหตุมีผลสุด ๆ CG ก็สวยงามอลังการ เพลงประกอบก็เพราะสุด ๆ เรียกได้ว่าส่งเสริมกันทุกส่วนที่จะพาให้เรื่องนี้โด่งดังได้กว่าหมื่นล้านวิว และทำให้คนดูประทับใจจนถึงปัจจุบัน สำหรับใครที่ยังไม่เคยรับชม ผู้เขียนแนะนำเรื่องนี้สุด ๆ  แล้วคุณจะหาทางออกจากป่าท้อไม่เจอ ดูหนัง

 

รีวิว ซีรีส์จีน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

 

รีวิว ซีรีส์จีน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

มีทั้งหมด 58 ตอน

นักแสดง

จ้าวโหย่วถิงแสดงได้แสดงเป็น2ตัวละคร เป็น ม๋อเหยียน/ เยี่ยหัว ม๋อเหยียนคือเทพสงคราม อาจารย์ของซืออิน (ศิษย์ลำดับที่17) หรือ ไป๋เฉี่ยน ราชินีแห่งชิงชิว (เขาเขียว) ส่วน เยี่ยหัว คือรัชทายาทเผ่าเทพ คู่หมั้นของไป๋เฉี่ยน

 

รีวิว ซีรีส์จีน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

 

หยางมี่ แสดงเป็น ไป๋เฉี่ยน เทพเซียนเผ่าจิ้งจอกเก้าหาง เป็นจิ้งจอกขาว ราชินีแห่งชิงชิว (เขาเขียว) หรือ ซืออิน (17) ที่ปลอมตัวเป็นชายเพื่อเป็นศิษย์ของม๋อเหยียน

 

รีวิว ซีรีส์จีน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

 

เกาเหว่ยกวง แสดงเป็น เทพราชาตงหัว อดีตครอบครองสี่ทะเล แปดดินแดน หลังจากมอบตำแหน่งให้เทพสวรรค์ปัจจุบันเป็นผู้ว่างงาน ดูแลแค่ทะเบียนเซียนเท่านั้น

 

รีวิว ซีรีส์จีน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

 

ตี่ลี่เร่อปา แสดงเป็น ไป๋เฟิ่งจิ่ว จิ้งจอกแดงเก้าหาง หลานสาวของ ไป๋เฉี่ยน ถูกเทพราชาตงหัวช่วยชีวิตไว้ จึงคิดตอบแทนบุญคุณเทพราชาตงหัว

 

รีวิว ซีรีส์จีน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

 

รีวิว ซีรีส์จีน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love)

เรื่องย่อ

องค์เทพเจ๋อเหยียน ได้เดินทางพา ไป๋เฉี่ยนราชินีแห่งเขาเขียว  หรือ จิ้งจอกขาวเก้าหาง เดินทางไปยัง คุนหลุนซี เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์ม๋อเหยียน เทพแห่งสงคราม ได้ใช้ชื่อ ซืออิน แต่เป็นเพราะ คุนหลุนซีไม่รับศิษย์ที่เป็นหญิง เลยให้ ไป๋เฉี่ยนแต่งกายเป็นชาย ม๋อเหยียนแม้รู้ว่าไป๋เฉี่ยนเป็นหญิงแต่ก็รับเป็นศิษย์เนื่องจาก พัดหยกเขาคุนหลุน ศาสตราวุธอานุภาพร้ายแรงของคุนหลุนซีเลือกนางให้เป็นผู้ถือครอง โดยให้ซืออินเป็นศิษย์ลำดับที่ 17

เพื่อที่จะฝึกฝนเป็นเซียนและด่านเคราะห์ ม๋อเหยียนรู้ว่า ซืออิน จะพบด่านเคราะห์  ระหว่างที่เขาเข้ากรรมฐานจึงกำชับให้ศิษย์ลำดับที่ 9 ดูแล 17 แต่ด่านเคราะห์นี้ ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ ไป๋เฉี่ยนเนื่องจากเขาเขียวมีหลานคนแรกในรอบหลายหมื่นปี นางจึงอยากกลับเขาเพื่อไปฉลองที่หลานเกิด ศิษย์พี่เก้าจึงไปกับนาง ระหว่างทางผ่านป่าของเผ่าวิหกซึ่งใช้พลังเซียนไม่ได้ จึงถูกเผ่าวิหคซึ่งเป็นเผ่ามารจับตัวไว้ ราชามารฉิงชางดูหนังออนไลน์

 

 

รีวิว ซีรีส์จีน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love) 2017

เป็นเพราะอยาก ทำสงครามกับเผ่าเทพ เพื่อ ครอบครองความ ยิ่งใหญ่เหนือเผ่าอื่นๆ จึงคิดใช้ศิษย์ของคุนหลุนซีเป็นชนวนก่อสงคราม ม๋อเหยียนออกจากกรรมฐาน มาช่วยศิษย์ของเขาที่เผ่าวิหค กลับคุนหลุนซีเขายังช่วยรับอสนีบาตแทน 17 เพื่อเป็นเซียน 17 ซาบซึ้งใจอาจารย์เป็นอย่างมากและตั้งแต่วันนั้นนางก็ตั้งใจฝึกฝนวิชา และสนใจเรื่องระฆังตงหวน ระฆังที่เทพสวรรค์คนก่อนมอบให้เผ่าวิหคเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ซึ่งมีอานุภาพทำลายร้ายแรง สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love)แนวเทพเซียน

และ เผ่าวิหค ได้เปิดสงครามกับเผ่าเทพ ม๋อเหยียน ก็ได้ใช้ศิษย์ของเขานำทัพออกศึก แม้เผ่าเทพ จะเสียเปรียบในช่วงแรก แต่ก็ชนะได้ แต่ระหว่างจับกุมราชามารฉิงชางได้ใช้ระฆังตงหวนเพื่อกลืนกินทุกคนให้ตายไปพร้อมกัน ม๋อเหยียนจึงใช้ดวงจิตของเขาเพื่อผนึกระฆังตงหวนและขังฉิงชางไว้ในระฆัง ก่อนดวงจิตแตกสลายเขาได้บอกกับศิษย์ว่าให้ ‘รอเขา’ ดังนั้น 17 จึงขโมยกายทิพย์ของอาจารย์และหายตัวไป

17 หรือไป๋เฉี่ยนขโมยกายทิพย์ของม๋อเหยียนมาไว้ที่เขาเขียว(ชิงชิว) นางใช้เลือกจากหัวใจหล่อหลอมกายทิพย์ไม่ให้เน่าเปื่อยรอวันที่ม๋อเหยียนกลับมา เมื่อดวงจิตม๋อเหยียนแตกดับ ดอกบัวทองที่เป็นน้องชายฝาแฝดของเขาที่ใช้พลังเซียนเลี้ยงไว้ก็เหี่ยวเฉา เป็นเวลาเดียวกับที่ฮูหยินขององค์ชายใหญ่เผ่าเทพได้ไปที่คุนหลุนซี ดอกบัวทองจึงไปสถิตที่ครรภ์ของนาง เกิดเป็นเยี่ยหัว รัชทายาทเผ่าเทพดูหนัง

 

 

70,000 ปีให้หลัง ไป๋เฉี่ยนก็ได้ พยายาม ผนึกระฆังตงหวน อีกครั้ง ในระฆัง ได้ขังฉิงชาง ได้เพียงเจ็ดหมื่นปีเท่านั้น ไม่ใช่ตลอดไป ระหว่างต่อสู้กับฉิงชาง ฉิงชางได้ใช้พลังผนึกพลังเซียนของนางและให้นางกลายเป็นมนุษย์ฝ่าฟันวิบากกรรม ลืมชาติกำเนิด อยู่ที่กระท่อม ณ ป่าบูรพา เวลานั้นเองที่เยี่ยหัวได้รับคำสั่งจากเทพสวรรค์ให้มาปราบสัตว์อสูรที่ป่าบูรพา แม้จะเอาชนะได้แต่เยี่ยหัวก็บาดเจ็บจากเพลิงโลกันตร์ทำให้กลับร่างไม่ได้ เขาจึงมาพักรักษาตัวในถ้ำที่ป่าบูรพา

ซู่ซู่ (ไป๋เฉี่ยนที่กลาย เป็นมนุษย์) ได้เข้าไปเจอ จึงเก็บมารักษาตัว ที่กระท่อมของนาง เพราะนางเข้าไม่รู้อะไรคิดว่าเป็นงูดำที่บาดเจ็บอยู๋ กระท่อมแห่งนี้ความน้ำใจงามของซู่ซู่ทำให้เยี่ยหัวตกหลุมรัก แม้ว่านางจะเลี้ยงเขาด้วยเนื้อดิบซึ่งเขาไม่ชอบเลย และใส่สมุนไพร่เป็นหญ้ากัดเนื้อที่ทำให้แผลแย่ลงมากกว่าจะดีขึ้น ทำให้เยี่ยหัวแม้ว่าจะหายดีแล้วกลายเป็นมังกรและไปจากนาง แต่เขาก็กลับมาโดยปลอมเป็นนักพรตบาดเจ็บเพื่อที่จะได้ใกล้ชิดนางอีกครั้ง แม้ว่าตนจะมีหมั้นหมายกับท่านเทพไป๋เฉี่ยนแห่งเขาเขียวแล้วก็ตาม

ทั้งสองคน ได้ตกหลุมรักกัน และเยี่ยหัวอ้าง ตอบแทนบุญคุณแต่งงานกับซู่ซู่ อยู่กินกับนางตามที่นางต้องการ แต่ภารกิจในฐานะรัชทายาทเผ่าเทพก็ทำให้เขาต้องจากนางไปบ่อยๆ และยิ่งเวลาที่ต่างกัน 1 วันบนสวรรค์ชั้นเก้า เท่ากับ 1 ปีที่โลกมนุษย์ด้วยแล้วก็ยิ่งทำให้ซู่ซู่เหงามากเวลาที่เยี่ยหัวจากไป แม้ว่าเขาจะให้คันฉ่องไว้สำหรับติดต่อกันแล้วก็ตาม นางจึงอยากมีลูกกับเขาเพื่อที่ว่าเมื่อเขาไม่อยู่นางจะได้ไม่เหงาดูหนังออนไลน์

 

.

 

รีวิว ซีรีส์จีน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love) 2017 พากย์ไทย

เยี่ยหัวได้รับปากนาง  และเพื่อจะได้อยู่กับซู๋ซู๋ตลอดไป เยี่ยหัวถึงกับวางแผนที่จะแกล้งตาย แต่แผนกลับล้มเหลวเมื่อคนของเผ่าเทพมาเจอซู่ซู่เสียก่อน นางถูกจับไปสวรรค์ชั้นเก้า และเพราะตั้งครรภ์ทำให้นางรอดตายมาได้ แต่ก็อยู่บนสวรรค์อย่างยากลำบาก ขณะที่เยี่ยหัวก็ต้องทำเป็นไม่รักนางเพื่อที่จะให้นางอยู่อย่างปลอดภัย แต่เพราะซู่จิ่นที่ตกหลุมรักเยี่ยหัวมานาน ใช้อุบายแย่งดวงตาของซู่ซู่ หลอกให้ซู่ซู่คิดว่าเยี่ยหัวไม่รัก

เมื่อคลอดลูกนางตั้งชื่อให้ว่า อาหลี ก่อนโดดหอประหารเซียนที่เชื่อว่าหากเป็นมนุษย์ก็หาศพไม่พบ เยี่ยหัวถึงขั้นโดดตามลงไป เขาตรอมใจจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ ทั้งเทพสวรรค์ยังบีบให้เขารับซู่จิ่นเป็นสนม เพื่อให้ได้โคมผูกวิญาณมาสร้างร่างซู่ซู่ เยี่ยหัวจำต้องรับซู่จิ่นเป็นสนม สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love)ไม่ควรพลาด

ขณะที่ซู่ซู่เมื่อโดดหอประหารเซียนทำให้ผนึกของฉิงชางถูกทำลาย ผ่านวิบากกลายเป็นเทพ ตกลงมาที่ป่าท้อสิบหลี่ เพราะเจ็บหนักกับความรักนางจึงกินยาลบความทรงจำเกี่ยวกับเยี่ยหัว กลับมาเป็นไป๋เฉี่ยน ราชินีแห่งเขาเขียวเจ้าสมุทรแห่งตงไห่จัดงานเลี้ยงฉลองครบเดือนบุตรชายของเขา ไป๋เฉี่ยนจำต้องไปงานเลี้ยงนั้น ที่นั่นเองทำให้นางได้พบกับเยี่ยหัว ทั้งคู่ตกตะลึงเพราะไป๋เฉี่ยนเห็นว่าเขาหน้าคล้ายอาจารย์

ขณะที่เยี่ยหัวก็เห็นนางเป็นซู่ซู่ แน่นอนว่าไป๋เฉี่ยนจำเยี่ยหัวไม่ได้ แต่เยี่ยหัวกลับจำนางได้ดีทั้งท่าทาง แผลจากไฟโลกันตร์ที่ลบไม่ออก ผ้าเช็ดหน้าของนางที่โคมผูกวิญญาณเผาแล้วเป็นสีเขียวเหมือนของซู่ซู่ก็ทำให้เยี่ยหัวมั่นใจว่าไป๋เฉี่ยนคือซู่ซู่ เขาจึงเดินหน้าเริ่มต้นกับนางใหม่ดูหนัง

 

 

รีวิว ซีรีส์จีน ซีรีส์จีนแนวเทพเซียน โรแมนติก เตรียมตับพังกันได้เลย

และยังมีมีลูกชาย อาหลีช่วยผสานสัมพันธ์ และก็มีการหมั้นหมายเป็นข้ออ้าง ให้ได้อยู่ถ้ำจิ้งจอกกับไป๋เฉี่ยน การเริ่มต้นกับความรักครั้งใหม่นี้เหมือนจะไปได้ดี แต่กลับมีอุปสรรคมากมาย เช่น ม๋อเหยียนที่ไป๋เฉี่ยนใช้เลือดจากหัวใจล่อเลี้ยงเขามากว่า 70,000 ปีกำลังจะฟื้นขึ้นมา และหลีจิ้งราชามารคนปัจจุบันที่เป็นรักแรกของไป๋เฉี่ยนก็ยังตามต่อแยนางไม่เลิก ความรักในภพที่สามนี้เยี่ยหัวจะสมหวังหรือไม่

ฉากที่ประทับใจชวนน้ำตาไหลมีเยอะมาก ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นฉากม๋อเหยียนพลีชีพให้ดวงจิตผนึกระฆังตงหวน ฉากซู่ซู่โดดหอประหารเซียน หรือฉากฟินจนจิกหมอนแทบขาดก็ต้องเป็นฉากสวีตกันของเยี่ยหัวกับไปเฉี่ยนเมื่อตอนที่เยี่ยหัวนำโคมผุกวิญญาณมาให้ไป๋เฉี่ยนเพื่อแลกกับการอยู่กับนางตลอดไป ใครที่ชอบซีรีส์โรแมนติกห้ามพลาดเรื่องนี้เลยนะคะดูหนังออนไลน์

 

 

รีวิวซีรี่ส์น่าดู

สำหรับผู้เขียนแล้ว Eternal Love หรือ Ten Miles Of Peach Blossoms สมควรค่าแก่การได้รับความนิยมและเรตติ้งสูง เพราะเป็นซีรีส์ยาวไม่กี่เรื่องสามารถดูดผู้ชมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ในบางครั้งเราอาจจะเห็นช่องโหว่ของซีรีส์บ้างแต่โดยรวมแล้วมันยังคงเป็นเรื่องราวที่บอกเล่าอย่างดีถึงความรักและการเสียสละ เรื่องราวของคู่หลักนั้นไม่สามารถคาดเดาได้อย่างที่คิดเพราะคุณจะต้องเดาว่าม่อเยวียนเกี่ยวข้องกับเยี่ยหัวอย่างไรเนื่องจากพวกเขาดูคล้ายกันมาก

นอกจากนี้ความสัมพันธ์ระหว่างม่อเยวียนและซืออินยังคลุมเครือในช่วงที่แรกของซีรีส์เรื่องนี้ และเมื่อเยี่ยหัวปรากฏตัวในภายหลังจะมีความรู้สึกลึกลับที่พวกเขาเชื่อมโยงกันอีกครั้งในฐานะคู่รัก ในฐานะผู้ชมสิ่งนี้จะสร้างความตื่นเต้นและความอยากรู้อยากเห็นซึ่งมีซีรีส์ไม่มากนักที่ทำแบบนี้ได้ โดยพื้นฐานแล้วทีมผู้ผลิตได้จัดการเรื่องราวที่ดี สร้างฉากอารมณ์และจังหวะที่เหมาะสมเพื่อดึงดูดผู้ชมในขณะที่พล็อตดำเนินไป

ข้อมูลทั่วไปของซีรีส์ Ten Miles Of Peach Blossoms/Eternal Love : สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบ

แนวซีรีส์ โรแมนติก แฟนตาซี
สร้างโดย Gcoo Entertainment
Jay Walk Studio
San Weihuo
เขียนบท Hong Qiu
กำกับการแสดงโดย Lam Yuk-fan
ช่องทางออกอากาศ Dragon TV , Zhejiang TV
จำนวนตอน 58 ตอน ตอนละ 45 นาที
นักแสดงนำ หยางมี่ (ป๋ายเฉี่ยน / ซืออิน / ซูซู่)
จ้าวโย่วถิง (ม่อเยวียน/เยี่ยหัว)
ตี๋ลี่เร่อปา (ป๋ายเฟิ่งจิ่ว)
เกาเว่ยกวง (มหาเทพตงหัว)
จางปินปิน (หลี่จิ้ง)
นักแสดงสมทบ หวงเมิ่งอิ๋ง (ซู่จิน)
จูซวี่ตัน (เสวียนนี่)
ล่ายอี้ (ตี้เฟิง)
หลิวรุ่ยหลิน (ซือหลาน)
ไดซี (เหยียนจื่อ)
จางอี้ฮั่น (อาหลี)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *