รีวิวซีรี่ย์ จูปิเตอร์ สเลกาซี

รีวิวซีรี่ย์ จูปิเตอร์ สเลกาซี

รีวิวซีรี่ย์ จูปิเตอร์ สเลกาซี

ซีรีย์ จูปิเตอร์ สเลกาซี พากษ์ไทย เป็น ซีรีส์ ซูเปอร์ฮีโร่ ที่เป็นเรื่องดัดแปลง สร้างมาจากหนังสือ จึงทำให้คนดูอย่างเราคาดหมายไว้ว่า มันต้องมีหลายๆ ซีซัน และเราก็คาดหวังให้ ดูหนังออนไลน์ Jupiter’s Legacy (จูปิเตอร์ส​ เลกาซี) เรื่องนี้มีหลายซีซัน เช่นกัน หลังเปิดตัวเริ่มฉาย

เรื่อง จูปิเตอร์ส เลกาซี่ ภาค1 นี้เป็นเรื่องที่ Mark Millar และ Frank Quitely บอกเล่าถึงโลกที่มีมนุษย์ผู้มีพลังวิเศษกลุ่มหนึ่ง ที่อยู่ร่วมกับมนุษย์ธรรมดามาเกือบร้อยปี พวกเขาได้รับพลังนั้นและเมื่อพวกเขามีลูกหลาน พลังวิเศษนั้นก็ตกทอดไปยังผู้สืบสกุลด้วย และเมื่อพวกเขาถึงคราวร่วงโรยก็เริ่มมองหาผู้สืบทอด

บอกเล่าเรื่องราวความขัดแย้งของครอบครัวฮีโร ความไม่เข้าใจกันระหว่างรุ่นพ่อกับรุ่นลูก กับหลักการที่ยึดไว้ให้ปฏิบัติเพื่อให้เป็นฮีโรที่ดี ซึ่งซีรีส์ในซีซันแรกที่ทั้งหมด 8 ตอน มีให้รับชมทาง Netflix เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เผชิญปัญหาการผลัดเปลี่ยน เจเนอเรชันก็เริ่มถูกพูดถึงมากขึ้นในหลายจุดของโลก แต่ในเมืองไทยอาจจะยังไม่มากนัก ด้วยเหตุนี้ จึงลองหยิบมาเขียนถึงกันเสียหน่อย

jupiter’s legacy season 2 มาตอนไหน นั้นยังไม่แน่ แต่ภาค 1 เป็นผลงาน ทางค่ายอิมเมจคอมิกส์ ด้วยอายุปีของผลงานที่ยังคงได้สานต่อมาอย่างต่อเนื่องก็พอตอบได้ถึงความนิยม และจุดแข็งสำคัญของงานชิ้นนี้ก็ว่าด้วยประเด็นหนัก ๆ ในครอบครัวของซูเปอร์ฮีโรเอง ยิ่งเรื่องพ่อผู้สมบูรณ์แบบกับลูก ๆ ที่รู้สึกเสียคุณพ่อให้กับชาวโลกจนกลายเป็นเด็กมีปัญหา ก็นับว่าเป็นดราม่าที่ชงเล่นกันได้ยาว ๆ

จูปิเตอร์ส เลกาซี่ HD

เรื่องย่อ รีวิวซีรี่ย์ จูปิเตอร์ สเลกาซี

จูปิเตอร์ส เลกาซี่ สนุกไหม  ก็เป็นเรื่องราวของ พวกเขา ที่ เริ่มมองหาผู้สืบทอด เชลดอน แซมป์สัน หรือยูโทเปียน เขาคือ หัวหน้าทีม Super Hero ที่ช่วยผู้คนมาแล้ว 90 ปี แต่อีกส่วน เขา คือ พ่อของ ลูกชายและ ลูกสาว แบรนดอน (Andrew Horton) และโคลอี้ (Elena Kampouris จากซีรีส์ American Odyssey และหนังเรื่อง Men, Women & Children)โลกนี้เริ่มเกิดมีมนุษย์ผู้ได้รับพลังวิเศษมาเนิ่นนานแล้ว ซูปเปอร์ฮีโร่รุ่นแรกเริ่มจะร่วงโรย

แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น ก็มาจาก พ่อแม่ยังคอยปกป้องโลกจนไม่มีเวลาให้กับลูก ๆ นั่นจึงเป็นการสร้างรอยร้าวแรกให้กับครอบครัว อย่างครอบครัวของ เชลดอนและเกรซ (ยูโทเปียนและเลดี้ลิเบอร์ตี้) เราจึงได้เห็นปมชีวิตของลูกๆ อย่าง แบรนดอน ที่ผิดหวัง พ่อผู้ไม่เคยเลี้ยงดูลูกมาตลอดเวลาของการทำหน้าที่ซูเปอร์ฮีโร่ ดูหนังฟรี   ซีรีย์ยังสอนให้รู้จัก วิถีชีวิต ของฮีโร่ ไม่ได้สบายไปทุกอย่าง แบรนดอนก็ยังรู้สึกเสียใจ

ที่พ่อบอกว่าเขายังไม่ไกล้เคียงพอที่จะรับช่วงต่อ ขณะที่ โคลอี้ ยังเป๋อยู่กับการใช้ชีวิตให้ห่างไกลจากคำว่าซูเปอร์ฮีโร่ ด้วยการเป็นนางแบบและหมกมุ่นอยู่กับการใช้ยาเสพติดซึ่งระหว่างนี้เองตัวร้ายอย่างแบล็กสตาร์ได้แหกคุกซุปเปอร์แม็กซ์ออกมา

เหล่าซูเปอร์ฮีโร จูปิเตอร์ส เลกาซี่ pantip ทั้งรุ่นพ่อและรุ่นลูกคอยตามจับเขา และเหตุการณ์นี้เองที่แบล็กสตาร์ได้ฆ่าฮีโร่รุ่นลูกไปถึงสามคน และกำลังจะฆ่ายูโทเปียนทำให้แบรนดอนฟีลขาดและเผลอลงมือฆ่าแบล็กสตาร์ ซึ่งมารู้ทีหลังว่าเขาคือแบล็กสตาร์ตัวโคลน

แถมการกระทำของแบรนดอนกลับมีเสียงของประชาชนสนับสนุนเขาถึง 78% ซึ่งขัดหลักการเชลดอล ยืดถือ และ หลังจากเหตุการณ์นี้ก็ยังมีเหล่าตัวร้ายที่มีพลังพิเศษคอยตามฆ่าเหล่าซูเปอร์ฮีโรรุ่นเด็ก สั่นคลอนหลักการของสหภาพตัวร้ายที่โคลนแบล็กสตาร์มาคือใคร สามารถติดตามต่อได้

จูปิเตอร์ส เลกาซี่ สปอย

เหล่าฮีโร่ก็มีกฎเกณฑ์ ที่ต้องยึดถือ 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน รีวิวซีรีส์น่าดู ซูเปอร์ฮีโร่เรื่อง จูปิเตอร์ส เลกาซี่ สปอย นี้มันคงไม่พ้นการส่งต่อ การสืบทอด สิ่งที่ถูกบอกเล่าอยู่ในซีรีส์ มันคือเรื่องราวของเจเนอเรชัน คนกลุ่มแรกที่ได้รับพลังวิเศษ กลายเป็น 6 ซูเปอร์ฮีโร่ที่ก่อตั้งสหภาพของตนเอง วางหลักการร่วมกัน และตั้งมั่นที่จะดำเนินตามนั้นอย่างไม่บิดพลิ้ว แต่ซูเปอร์ฮีโร่แม้จะมีชีวิตที่ยืนยาวกว่าแต่ก็มีวันแก่ชรา สังขารเริ่มร่วงโรย

อาจไม่ใช่สิ่งใหม่หากจะพูดถึงหลักการถ่ายทอดพลังเหนือมนุษย์ผ่านระบบพันธุกรรม พลังพวกนี้จะถูกถ่ายทอดจากพ่อ-แม่สู่ลูก แต่ในครั้งนี้ จูปิเตอร์ส เลกาซี่ HD ต้องการจะพูดถึงการให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ การเลี้ยงดูและปลูกฝังเพื่อที่วันข้างหน้า พวกเขาจะก้าวขึ้นมาแทนที่

แต่เมื่อโลกเปลี่ยนไปทุกวัน กฎเกณฑ์และหลักการที่ตั้งวางไว้แต่เดิมนั้น จะยังคงถูกใช้ต่อไปไม่เปลี่ยนแปลง หรือถึงเวลาต้องปรับตามความคิดใหม่ๆแต่ภารกิจของการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ตัวพ่อนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ก็เหมือนการคนดัง คนมีชื่อเสียง คนรวย คนงานชุก ทั้งหลาย ที่มักจะไม่มีเวลาให้ลูกตัวเอง เชลดอน (หรือยูโทเปียน) ก็เช่นกัน

หลังได้รับพลังและกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ เขาก็ห่างเหินจากแบรนดอนและโคลอี้มาตลอด แม้แบรนดอนจะยังคงตามรอยผู้พ่อและมีลุงวอลเตอร์ (หรือเบรนเวฟ) คอยดูแลอยู่ แต่ก็มักเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ โดยเฉพาะเมื่อไปได้ยินว่า พ่อไม่เชื่อถือในความสามารถของตนมากพอจะให้สานต่องาน

แต่อีกคนนี่สิ โคลอี้โตขึ้นมาเป็นสาวสวย แต่เธอเลือกจะใช้ชีวิตภายใต้สปอตไลท์ เธอกลายเป็นนางแบบที่มีชีวิตอยู่กับสารเสพติด แม้จะมีพลังมากมายแต่ก็เลือกจะหันหลังให้ ภายในครอบครัวแซมป์สันจึงค่อนข้างจะวิตกกังวลอยู่หน่อย

รีวิวซีรี่ย์ จูปิเตอร์ สเลกาซี ซับไทย

ฮีโร่ชาวอเมริกัน 6 คน ก็ใช้ชีวิต ธรรมดาเหมือนคนทั่วไป 

รีวิวซีรีย์  เรื่องนี้ กล่าวถึงฮีโร่ชาวอเมริกัน 6 คน เดิมพวกเขาก็อยู่ในสถานะต่างๆ ในสังคม บ้างก็เป็นพี่น้อง บ้างก็เคยขัดแย้งกัน บ้างก็เป็นเพื่อน บางคนก็บังเอิญพบเจอ หลังได้รับพลัง พวกเขาใช้ชีวิตอยู่บนโลกมานานพอจะเห็นโลกเปลี่ยนแปลงไปมากมาย แต่ขณะเดียวกัน ทุกคนต่างเป็นสมาชิกของสหภาพฯ และต่างยึดถือหลักการอันหนักแน่นที่เกิดจากความคิดของยูโทเปียน นั่นคือ การไม่ปล่อยให้ความโกรธครอบงำจนพลั้งมือฆ่าใคร

โลกนี้มีทั้งผู้มีพลังที่ตั้งใจรักษาความสงบ แต่ก็มีบางส่วนที่คิดใช้พลังสร้างพฤติกรรมด้านร้ายๆ หลักการของสหภาพฯ ที่จะไม่ฆ่า ถูกท้าทายครั้งแล้วครั้งเล่า และนี่ก็เป็นอีกครั้ง เมื่อตัวร้ายออกอาละวาดและทำฝ่ายดีต้องเสียชีวิต เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ต้องเลือกว่าจะทำตามหลักการที่มีมาช้านาน หรือจะสำเร็จโทษมอบความตายให้กับพวกมันซะ!

แต่ยิ่งตอนผ่านไป การสลับเล่าก็ยิ่งถี่มากขึ้นทุกที และน่าเสียดายสำหรับคนที่คาดหวังฉากแอคชัน เพราะมันเกิดขึ้นบ่อยสุดในช่วงแรกและช่วงท้ายของชุดเนื้อหาเท่านั้น ส่วนช่วงตรงกลางนั้นหย่อนลงไปมาก

ทีมงานใช้เวลามากมายไปกับการเล่าเรื่องอดีตสลับปัจจุบัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีแต่บทสนทนา ที่เล่ามาตั้งแต่การทำธุรกิจที่เฟื่องฟูและตกต่ำ ไปจนถึงการรวบรวมทีมเดินทางไปยังเกาะ ทั้งหมดใช้เวลาในการเล่าหลายตอน ซึ่งถ้าแยกทั้งสองไทน์ไลน์มาเล่าต่อกัน มันคงยิ่งน่าเบื่อกว่านี้อย่างแน่นอน

ซีรีส์ ดูหนัง เล กา ซี่ ที่บอกเล่าจักรวาลใหม่ของซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้รับพลังและสร้างสหภาพฯ ที่มีหลักการหนักแน่น แต่มักถูกท้าทายเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ที่รุ่นแรกโรยราและมองหาตัวแทนคนรุ่นใหม่ เรื่องราวเล่าสลับไทม์ไลน์อดีตก่อนมีพลัง กับเหตุในปัจจุบัน ซึ่งแม้จะสลับขนาดนี้แล้ว แต่ซีรีส์กลับชวนตื่นเต้นแค่ต้นกับปลายเท่านั้น ส่วนตรงกลางหย่อนคล้อยมากทีเดียว

การดำเนินเนื้อเรื่อง รีวิวซีรี่ย์ จูปิเตอร์ สเลกาซี

จูปิเตอร์ส เลกาซี่ พากษ์ไทย ใน ตัวลูก ๆ ทั้งลูกชายและลูกสาวก็เหมือนจะพยายามมีชีวิตมีเส้นเรื่องของตนเองในแนวเด็กมีปัญหาเรียกร้องความสนใจ ซึ่งก็ไม่ได้เป็นเส้นเรื่องที่สนุกอะไรเลย ยิ่งคนไทยผ่าน ‘น้ำพุ’ ผ่าน ‘เสียดาย’ มาแล้ว ยิ่งจะไม่รู้สึกอะไรกับพวกนี้เข้าไปใหญ่ และพวกตัวละครประกอบก็มากเกินจำเป็นใช้ไม่คุ้มไม่น่าจดจำ บางตัวหายไปเฉย ๆ แบบงง ๆ

ในขณะที่เส้นเรื่องการสืบหาผู้บงการแท้จริงก็ไม่สร้างความน่าติดตามอะไรเลยตั้งแต่แรก คือแทบจะเดาได้ และแม้มีหักมุมอะไรก็แทบไม่รู้สึกมีอารมณ์ร่วมใด ๆ ด้วย แถมพอเอามาอัดคู่กับเส้น
เรื่องดราม่าครอบครัว ยิ่งดูขัดเขินไม่เข้ากัน เหมือนเอาน้ำกับน้ำมันมาเทใส่แก้วเดียวกัน กลายเป็นคนดูไม่รู้จะเอาอารมณ์ไปอินไปสนุกกับส่วนไหนก่อนดี

การเล่าเรื่องมันพยายามสื่อตัวเอก เยอะมากไป โดยซีรีส์จะใช้การตัดสลับ เรื่อง เล่าในช่วงต่างๆ ระหว่างช่วงหนุ่มก่อนได้รับพลังของ ยูโทเปียน สลับกับช่วงเวลาในปัจจุบันที่เกิดเหตุการณ์เกิดร่างโคลนปริศนาของโคตรตัวร้ายออกมาอาละวาด (ที่ก็แทบจะเล่าทื่อ ๆ)

จริง ๆ ถ้าหนังสามารถสร้างคอนทราสต์แบบหนุนกันระหว่าง 2 เส้นเหตุการณ์แบบที่หนังคลาสสิกอย่าง ‘The Godfather: Part II’ (1974) ที่เห็นการเผชิญอุปสรรคคล้าย ๆ กันของรุ่นพ่อตอนหนุ่ม กับรุ่นลูกในปัจจุบัน มันคงจะยอดเยี่ยมไม่เบา

แต่กลายเป็นว่ามันต่างคนต่างเล่า ไม่ได้มีดีไซน์เก๋ ๆ ที่สอดรับกัน หรือทิ้งปริศนาแบบอยากให้รู้เหมือนพวกซีรีส์ต่างเวลาอย่าง ‘Dark’ เลย กลายเป็นความดาดดื่นหาจุดพิเศษไม่เจอเลยตลอด 8 ตอน เรื่องที่ดีของซีรีย์นี้ก็มีอยู่บ้าง คงเป็น การแต่งหน้าตอนหนุ่มกับตอนแก่ที่ทำได้น่าเชื่อดี การแต่งพวกแผล พวกศพก็ทำได้สยองน่ากลัว เนื้อเรื่องช่วงรุ่นพ่อหนุ่ม ๆ เดินทางไปหาเกาะลึกลับก็เป็นกลิ่นผจญภัยแฟนตาซีเล็ก ๆ ที่ดูน่าสนใจพอประมาณ

ซีรีส์ที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย

ก็โหดระดับที่โดนฮีโรรุ่มก็ยังฆ่าฮีโรได้ถึงสามคนเลยทีเดียว เป็นการเปิดเรื่องที่ดึงใจอยากให้ดูต่อมาก ๆ แต่ทว่าเหมือนเอาอาหารหลักมาเสิร์ฟให้แค่ในตอนแรก แล้วตอนต่อ ๆ ไปก็จัดให้แต่น้ำไปเรื่อย ๆ เลย ซึ่งกว่าเรื่องราวจะกลับมาสนุกอีกทีก็ปาไปตอนที่ 5 แล้ว

แถมเรื่องราวในอดีตช่วงที่ไปผจญภัยเพื่อให้ได้พลังก็ดันทำให้อยากดูกว่าเหตุการณ์ในปัจจุบันอีก ทำให้เหตุการณ์ปัจจุบันดำเนินไปไม่ถึงไหน ซึ่งกว่าจะเข้าเรื่องหลักได้ก็ปาไปตอนจบของเรื่อง ทำให้คาดเดาว่าเรื่องราวจะสนุกขึ้นในซีซัน 2 โน่น

แถมการเล่าเรื่องสลับไปมาก็ไม่ได้ช่วยส่งเสริมเรื่องราวในยุคปัจจุบันเลย ไม่ได้เป็นเหตุการณ์ที่คล้ายกันหรือต้องใช้เปรียบเทียบกันเลย เหมือนแค่ ๆ ใส่เหตุการณ์ปัจจุบันมาให้คั่นเหตุการณ์ในอดีตหน่อย มันไม่ได้ส่งเสริมกันเลยซึ่งทำให้ซีรีส์สนุกน้อยลง

ชุดคลอสตูม ต้องบอกว่ามีทั้งดูดีและอยากจะซื้อไปเก็บค่ะ แต่เพราะสร้างจากการ์ตูน วาดมาแบบไหนผู้สร้างจะทำตามก็ไม่ได้ผิดอะไรนะแต่ช่วยปลับสีชุดให้จริงจังขึ้นกว่านี้อีกนิดก็จะดีมากอย่างชุดของยูโทเปียนและเลดี้ลิเบอร์ตี้นี่คือการ์ตูนมาเลย แต่ของวอลเตอร์กับแบรนดอนนี่ดูดีนะ

ถ้าจะให้คะแนนสำหรับผู้เขียน ขอให้ 7/10 หักการเล่าเรื่องนี่ตอนแรก ๆ ใส่น้ำมาเกินไปซึ่งน่าจะเล่าให้กระชับได้ การสลับเรื่องราวที่ไม่ได้ส่งเสริมเหตุการณ์กันและกัน และถ้าเพิ่มเรื่องราวปัจจุบันให้มีน้ำหนักขึ้นมากว่านี้อีกหน่อย

ก็น่าจะทำให้ซีรีส์สนุกขึ้นอีกเยอะเลย แต่ถ้าถามว่าจะตามดูซีซัน 2 มั้ยต้องบอกว่าตามดูแน่นอน เพราะเรื่องราวน่าจะเข้มข้นขึ้นเยอะ ตัวร้ายตัวจริงน่าสนใจมาก ๆ ซึ่งหากอยากรู้ว่าเป็นใครต้องตามดูเองในซีรีส์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *