รีวิว ซีรีส์ สามภพสามชาติลิขิตเหนือเขนย

รีวิว ซีรีส์ สามภพสามชาติลิขิตเหนือเขนย

รีวิว ซีรีส์ สามภพสามชาติลิขิตเหนือเขนย

วันนี้เราเจอกันอีกครั้งกับ ช่วงรีวิวซีรีส์ เรายังข้ามกำแพงเมืองจีนมาไม่ได้ หลังจากที่ติดอยู่ในป่าท้อสิบหลี่อยู่หลายวันเราก็จะพาคุณไปบุกถ้ำจิ้งจอกกันอีกครั้งด้วยการรีวิวซีรีส์เรื่อง “สามชาติ สามภพ ลิขิตเหนือเขนย (The Three Lives, Three Worlds: The Pillow Book)” ซีรีส์เรื่องนี้เป็นภาคต่อของ สามชาติ สามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Ten Miles of Peach Blossoms) ที่นำแสดงโดยตี๋ลี่เร่อปาและเกาเว่ยกวง แม้ว่าจะวางตลาดเป็นซีรีส์ภาคต่อแต่คุณก็จำเป็นต้องดูสามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่มาก่อนถึงจะดูเรื่องนี้ โดยซีรีส์เรื่องนี้จะบันทึกการพบกันครั้งแรกของป๋ายเฟิ่งจิ่วและมหาเทพตงหัวในการพบกัน 3 ชาติ 3 ภพดูหนังออนไลน์

 

 

Three Lives, Three Worlds: The Pillow Book เป็นซีรีส์จีน ที่ได้สร้างขึ้นมาจากนิยายเทพเซียน ที่ได้พูดถึงความเป็นมาของ ป๋ายเฟิ่งจิ่วที่ได้รับหน้าที่เป็นผู้ปกครองคนต่อไปของเผ่าจิ้งจอกต่อจากป๋ายเฉี่ยน เธอตกหลุมรักมหาเทพตงหัวเป็นเพราะเขาได้ช่วยชีวิตเธอไว้เมื่อเธอเกือบถูกปีศาจโจมตี เพื่อที่จะชดใช้หนี้ชีวิตของเธอให้กับ มหาเทพตงหัว ป๋ายเฟิ่งจิ่วจึงเข้าไปในพระราชวังสวรรค์ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของมหาเทพตงหัวเพื่อรับใช้เขา แต่จุดประสงค์การรับใช้นั้นเป็นเรื่องผิวเผินเพราะจุดประสงค์หลังของเธอก็คือพยายามที่จะตามตื้อและพยายามทุกทางเพื่อเอาชนะใจมหาเทพตงหัวด้วย ทั้งสองต้องผ่านการทดลองมากมาย แต่สุดท้ายโชคชะตาจะพาพวกเขามาพบกันหรือไม่ ต้องตามไปดูดูหนัง

 

รีวิว ซีรีส์ สามภพสามชาติลิขิตเหนือเขนย

 

รีวิว ซีรีส์ สามภพสามชาติลิขิตเหนือเขนย

เรื่องย่อ The Three Lives, Three Worlds: The Pillow Book

สามชาติ สามภพ ลิขิตเหนือเขนย เริ่มเรื่องก็ได้บอกความเป็นมาของ ของราชินีแห่งชิงชิวป๋ายเฟิ่งจิ่ว (ตี๋ลี่เร่อปา) ซึงเป็นจิ้งจอกเก้าหาง  วันหนึ่งป๋ายเฟิ่งจิ่วถูกโจมตีโดยสัตว์ป่าดุร้ายในขณะที่เธอกำลังเก็บสมุนไพรในภูเขาและได้รับการช่วยเหลือโดยจักรพรรดิแห่งสวรรค์ตงหัว (เกาเว่ยกวง) ป๋ายเฟิ่งจิ่วรู้สึกขอบคุณและรู้สึกเป็นหนี้ บุญคุณ จึงพยายามทุกทางเพื่อที่จะชดใช้หนี้ในครั้งนี้

เมื่อทั้งสองได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันป๋ายเฟิ่งจิ่วจึงจึงคิดได้ว่า การที่เธอได้ทดแทนบุญคุรที่มีต่อตงหัวได้ค่อย ๆ พัฒนาไปสู่ความรัก แต่น่าเสียดายที่มหาเทพตงหัวนั้นลืมไปนานแล้วว่าความรักคืออะไร  แม้ว่าหัวใจที่เย็นที่สุดจะละลายไปตามกาลเวลา แต่ชีวิตที่นับไม่ถ้วนจะเพียงพอหรือไม่ที่จะนำหัวใจทั้งสองดวงนี้มารวมกัน ขอบอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้น่าติดตามมากเพราะนำเสนอความโรแมนติกแฟนตาซีอย่างแท้จริงดูหนังออนไลน์

ทำไมต้องดู The Three Lives, Three Worlds: The Pillow Book

 

รีวิว ซีรีส์ สามภพสามชาติลิขิตเหนือเขนย

 

รีวิว The Three Lives, Three Worlds: The Pillow Book

1. ใช้นักแสดงชุดเดิมจาก Eternal Love

ตามที่ชาวติ่งซีรี่ส์ทราบกันดี ว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นภาคต่อของ Eternal Love จึงมีนักแสดงมากมายที่มาร่วมแสดงอีกครั้ง ในเรื่องนี้ตี๋ลี่เร่อปาและเกาเว่ยกวงได้มาประชันบทบาทกันอีกครั้ง โดยตี๋ลี่เร่อปารับบทเป็นจิ้งจอกเก้าหางสีแดงป๋ายเฟิ่งจิ่ว ส่วนเกาเว่ยกวงได้รับบทเป็นมหาเทพตงหัว ในเรื่อง Eternal Love ทั้งคู่แสดงเป็นคู่รองแต่ใน The Three Lives, Three Worlds: The Pillow Book ทั้งคู่ได้แสดงเป็นนักแสดงนำ และนำเสนอเรื่องราวที่เป็นของพวกเขาเอง

นอกจากพระเอกและนางเอก แล้วเราจะได้เห็นนักแสดงที่มีหน้าตา คุ้นเคยคนอื่น ๆ ที่กลับมา ได้แก่ หวังเสี่ยวผู้รับบทซือหมิงและหลิวรุ่ยหลินที่เคยเป็นพี่ 16 ใน Eternal Love แต่คราวนี้เขาจะรับบทเป็นหยานจิวูแทน นอกจาก 2 คนนี้แล้วตัวละครอื่น ๆ ที่คุ้นเคยก็มีมาแสดงในเรื่องเหมือนกัน รวมทั้งป๋ายเฉี่ยน (หยางมี่) และอาหลี (ลูกชายของป๋ายเฉี่ยนและเยี่ยหัว) ไว้ในซีรีส์ด้ว แต่ไม่ว่าในกรณีใดมันน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นทั้งนักแสดงเก่าและใหม่มารวมตัวกันเพื่อดัดแปลงเรื่องราวความรักของป๋ายเฟิ่งจิ่วและมหาเทพตงหัวดูหนัง

 

รีวิว ซีรีส์ สามภพสามชาติลิขิตเหนือเขนย

 

รีวิว ซีรีส์ สามภพสามชาติลิขิตเหนือเขนย พากย์ไทย

2. มีโครงเรื่องและ CG ที่สวยงาม

ส่วนใครที่เพิ่งเข้ามาดูใหม่ครั้งแรก “Eternal Love” อย่าเพิ่งเสียอารม่ณ์นะ เพราะ “Three Lives, Three Worlds: The Pillow Book” เป็นเรื่องราวใหม่ ที่แยกออกมาจากซีรีส์เรื่องของภาคแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงนี้เป็นการดัดแปลงจากนวนิยายดังนั้นจึงจำเป็นต้องดู “Eternal Love” เพื่อทำความเข้าใจความโรแมนติกของป๋ายเฟิ่งจิ่วและมหาเทพตงหัวก่อน โครงเรื่องจะนำเสนอความโรแมนติกของคู่พระนาง ที่ต้องฝ่าฟันปัญหากันทั้ง 3 ภพ 3 ชาติ เรื่องราวของซีรีส์ไม่ได้มีการใช้กำลังภายในหรือพลังเวทย์มากมาย จะเน้นแค่ความสวยงามของเรื่องราวและความเป็นมาของพระนาง

เราสังเกตได้เลยว่าซีรีส์จีน แต่ละเรื่องมักจะมีระบบ CG  ที่ไม่ค่อยเท่าไหร่ เพราะไม่มีงบประมาณที่ มากพอที่จะทุ่มทุนสร้างให้สวยหรูเหมือนกับภาพยนตร์ อย่างไรก็ตาม CG สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ค่อนข้างดีกว่าภาคแรกมากพอสมควร รูปแบบตัวจิ้งจอกของป๋ายเฟิ่งจิ่วนั้นทำได้ดีเป็นพิเศษ เทคนิคพิเศษอื่น ๆ ที่ใช้ในการทำให้โลกกลายเป็นสวรรค์และเมืองลึกลับก็ทำได้ดีเช่นกัน ค่อนข้างชัดเจนว่าซีรีส์เรื่องนี้มีงบประมาณที่ดีพอที่จะทำให้แน่ใจว่าการออกแบบของโลกแฟนตาซีนั้นมีความซับซ้อนและให้กลิ่นอายของสวรรค์เพื่อให้เราสามารถจินตนาการได้ว่าสวรรค์มีลักษณะเป็นอย่างไร ดูหนังออนไลน์

 

รีวิว ซีรีส์ สามภพสามชาติลิขิตเหนือเขนย

 

รีวิว ซีรีส์ สามภพสามชาติลิขิตเหนือเขนย  HD

3. ความน่ารักระหว่างป๋ายเฟิ่งจิ่วและมหาเทพตงหัว

ในส่วนของป๋ายเฟิ่งจิ่ว ซึ่งแน่นอนอยู๋แล้วว่าเป็นตัวละครที่เป็นที่รักของหนุ่มๆ ทุกคน ไม่ว่าใครที่อยู่รอบตัวเธอก็ต่างหลงรักเธอทั้งนั้นเพราะเธอเป็นคนช่างพูด ช่างเจรจา นอกจากนี้เธอยังเป็นจิ้งจอกเก้าหางสีแดงเพียงตัวเดียวที่มีอยู่และเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามของเธอ เนื่องจากการเติบโตมาในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ป๋ายเฟิ่งจิ่วจึงมีบุคลิกที่เหมือนเด็กและบางครั้งก็มักจะทำให้ตัวเองตกอยู่ในความลำบากโดยไม่รู้ตัว ในซีรีส์เราจะได้เห็นความสวยของตี๋ลี่เร่อปา ขอบอกเลยว่าสวดทะลุจอกันเลยทีเดียว ขอบอกเลยว่านอกจากตี๋ลี่เร่อปาแล้วผู้เขียนยังคิดไม่ออกเลยว่านอกจากเธอแล้วใครจะเหมาะกับบทบาทนี้

และในส่วนของมหาเทพตงหัว ในเรื่องนี้นั้นทั้ง เท่ เข้มแข็ง โรแมนติก ตลก และเก่งมาก ขอบอกเลยว่า สาวๆหลงจนต้องมอบฉายา #คนคลั่งรัก ให้กับมหาเทพตงหัวเลยค่ะ ตอนแรกก็ทำเป็นไม่รักแต่พอหลัง ๆ ก็รักหัวปักหัวปำซะเหลือเกิน ในช่วงแรกอาจจะไม่หวานมากนัก แต่พอหลัง ๆ นั้นโคตรหวานน้ำตาลอ้อยเลยค่ะ เกาเว่ยกวงนั้นเหมาะสมมากสำหรับบทบาทนี้ เป็นผู้ชายผมขาวที่โคตรจะหล่อเลยค่ะ หากเราดูไปเรื่อย ๆ เราจะเห็นได้ว่าซีรีส์ได้ทำการพัฒนาตัวละครให้ดูดีขึ้น เหมือนกับการเพิ่มพูนความรักและความผูกพันธ์ของทั้งคู่ดูหนัง

 

 

รีวิว ซีรีส์เรื่อง Three Lives, Three Worlds: The Pillow Book

4. เสื้อผ้าและฉากสุดอลังการ

ในส่วนของเสื้อผ้าก็คิดว่าซีรีส์เรื่อง Three Lives, Three Worlds: The Pillow Book นั้นมีการจัดการเรื่อง เสื้อผ้าและฉากที่สวยมากกว่าซีรีส์ภาคแรกอย่าง Eternal Love ในซีรีส์ Eternal Love เราจะได้เห็นป๋ายเฉี่ยนในชุดสีพาสเทลและจะได้เห็นองค์รัชทายาทเยี่ยหัวในชุดสีดำเสมอ เพราะซีรีส์ได้เฉลยว่าที่องค์รัชทายาทเยี่ยหัวสวมใส่ชุดดำก็เพราะว่าปกปิดความบอบช้ำทางกายและใจไม่ให้ใครเห็น แต่ใน Three Lives, Three Worlds: The Pillow Book เราจะเห็นชุดที่สุดแสนอลังการเพราะทั้งป๋ายเฟิ่งจิ่วและมหาเทพตงหัวนั้นสวมชุดหลากหลายสีสันมากแต่สีที่มหาเทพชื่นชอบมากที่สุดคือสีม่วง

ดังนั้นเราจะเห็นมหาเทพในชุดสีม่วงบ่อยมาก ส่วนป๋ายเฟิ่งจิ่วผู้เขียนชื่นชอบชุดสีแดงของเธอ ขอบอกเลยว่าเมื่อตี๋ลี่เร่อปาสวมใส่ชุดสีแดงนั้นสวยมาก ดูเด่นเป็นสง่าที่สุด

ส่วนของฉากก็สวยมาก ทั้งฉากสวรรค์ นรก ในป่าท้อหรือแดนมนุษย์ก็ทำได้ดีมาก ฉากมีความสมจริงมากภาพไม่ลอย ทั้งใบไม้เอย ดอกไม้เอย ดูดีมากคุณจะได้รับความคุ้มค่าหากคุณได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ นอกจากฉากแล้วเพลงประกอบซีรีส์ก็ยังไพเราะไม่แพ้ซีรีส์เรื่อง Eternal Love เลยค่ะ การเปิดเพลงประกอบฉากทำได้อย่างลื่นไหล ทำให้เรามีอารมณ์ร่วมกับฉากและการแสดงจริง ๆ ถ้าไม่ได้ดูถือว่าพลาดมากเลยดูหนังออนไลน์

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับการรีวิวซีรีส์จีน ที่หวังว่าทุกคนจะไปติดตามและรับชมกันนะ ขอบอกเลยว่าซีรีส์ “Three Lives, Three Worlds: The Pillow Book” ตอบโจทย์ความคาดหวังได้อย่างแน่นอน เป็นซีรีส์ที่สวยงามพร้อมนำเสนอโลกที่น่าค้นหาและมีความสัมพันธ์ที่ไม่เพียงข้ามช่วงชีวิตที่แตกต่างกัน แต่ยังสามารถแสดงให้เห็นถึงความน่ารัก ความโกรธและความโรแมนติกได้ด้วย นอกจากความหอมหวานของความรักแล้ว ซีรีส์ยังนำเสนออารมณ์ขันและความตลกเพื่อสร้างสมดุลระหว่างช่วงเวลาที่เศร้ามากขึ้นของการแสดงด้วย หากตอนนี้คุณกำลังมองหาซีรีส์ในแนวโรแมนติก แฟนตาซีอยู่ เราขอบอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่ควรค่าแก่การดูมากเลยทีเดียว!

รีวิวซีรี่ส์น่าดู

ข้อมูลทั่วไปของซีรีส์ สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (The Three Lives, Three Worlds: The Pillow Book)

แนวซีรีส์ โรแมนติก แฟนตาซี
สร้างโดย Hengdian World Studios
เขียนบท เหลียงเจิ้นหัว
กำกับการแสดงโดย หยางชวน
ช่องทางออกอากาศ Tencent Video (We TV)
จำนวนตอน 56 ตอน ตอนละ 45 นาที
นักแสดงนำ ตี๋ลี่เร่อปา (ป๋ายเฟิ่งจิ่ว)
เกาเว่ยกวง (มหาเทพตงหัว)
หลิวอวี้ซิน (จีเหิง)
หลิวรุ่ยหลิน (เยี่ยนฉืออู้)
นักแสดงสมทบ หลี่ตงเหิง (องค์ชายสามเหลียนซ่ง)
หยวนอวี่เซวียน (เฉิงอวี้)
เฉินฉู่เหอ (เจ๋อเหยียน)
หวงจวิ้นเจี๋ย (ป๋ายเจิน)
หวังเซียว  (ซือมิ่งซิงจวิน )
จางอี้ฮั่น (อาหลี)

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *